Thái Bình hỗ trợ 63,5 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 06/07/2016 | 18:07:17
908 lượt xem

Thực hiện Quyết định số 545 ngày 04/3/2016 của UBND tỉnh Thái Bình, về việc phân bổ tiền thưởng và vốn hỗ trợ cho các địa phương về đích nông thôn mới, đến nay, các địa phương về đích nông thôn mới trong năm 2015 đã được tỉnh hỗ trợ 63,5 tỷ đồng.

Xây dựng nông thôn mới tại Thái Bình.

Trong đó, huyện Hưng Hà được hỗ trợ 10 tỷ khi đạt chuẩn huyện nông thôn mới; đối với 4 xã không đăng ký nhưng về đích nông thôn mới trong năm 2015 được hỗ trợ tổng kinh phí 16 tỷ đồng và 37,5 tỷ đồng cho 75 xã về đích nông thôn mới trong năm 2015. Việc triển khai Quyết định 545 của UBND tỉnh đã tạo động lực để khuyến khích các xã tiếp tục tập trung xây dựng nông thôn mới.

Kết quả có 45 xã tiếp tục đăng ký về đích năm 2016, Sở NN&PTNT tỉnh có văn bản gửi Sở KH&ĐT thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt. Trong đó, Đông Hưng: 9 xã, Quỳnh Phụ: 10 xã, Thành phố: 1 xã, Thái Thụy: 8 xã, Kiến Xương: 5 xã, Hưng Hà: 3 xã, Tiền Hải; 3 xã, Vũ Thư; 6 xã.

Nước sạch về với vùng quê nông thôn mới.

Đến hết năm 2016,Thái Bình phấn đấu có trên 200 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tỉnh đề ra trong 6 tháng cuối năm 2016. Để thực hiện được mục tiêu này, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần tập trung vào các nhiệm vụ sau: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác, tính tự chủ của người dân; nhân nhanh các điển hình tiêu biểu; thường xuyên tổ chức tham quan học tập mô hình điểm, tạo phong trào thi đua rộng khắp giữa các địa phương, thôn xóm, hộ dân; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Chung sức xây dựng nông thôn mới” đi vào chiều sâu, thiết thực. Đối với nhóm xã đăng ký về đích trong năm nay cần xây dựng kế hoạch, lộ trình và cân đối nguồn lực thực hiện các tiêu chí, tập trung chỉ đạo những nội dung, tiêu chí khối lượng thực hiện còn lớn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...