Trả lại hành lang cho hệ thống đường ống dẫn khí

Thứ 5, 07/04/2016 | 17:19:02
1,341 lượt xem

Sau khi được chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động thì một số hộ dân thôn Minh Châu, xã Đông Minh ( huyện Tiền Hải- Thái Bình ) đã tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại hành lang, đảm bảo sự an toàn cho hệ thống đường ống dẫn khí.

Sáng ngày 7-4, người dân thôn Minh Châu, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải đã trả lại hành lang an toàn cho hệ thống đường dẫn khí.

 Để đảm bảo sự an toàn cho đường ống, phục vụ sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, tất cả các hộ dân đã phá dỡ các công trình vi phạm, trả lại hành lang an toàn cho hệ thống.

Bà Nguyễn Thị Thúy sống ở thôn Minh Châu, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải là một trong số các gia đình lúc đầu chưa hiểu vấn đề đã tự ý xây dựng công trình phụ trợ trên hệ thống đường ống, bà bộc bạch suy nghĩ: “Trước đó, gia đình chúng tôi chưa hiểu hết sự nguy hiểm của việc xây dựng tường dậu trong hành lang của đường ống khí, sau khi được xã tuyên truyền, vận động, gia đình tôi đã tự giác tháo dỡ”.

Nói về sự tích cực vận động nhân dân trong thôn, tuân thủ cam kết với nhà thầu khi đường ống dầu khí chạy qua, ông Trương Xuân Hội - Trưởng thôn Minh Châu, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải cho biết: “Khi phát hiện các hộ dân xây dựng trái phép các công trình vi phạm, cấp ủy chi bộ thôn đã đến từng hộ dân để tuyên truyền vận động, đến nay, các hộ đã cơ bản hoàn thành việc tháo dỡ các công trình vi phạm”.

 

Ông Trương Xuân Hội - Trưởng thôn Minh Châu, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải trao đổi với PV của Thaibinhtv.vn.

Trước đó, do nhận thức của người dân chưa hiểu hết sự nguy hiểm của việc lấn chiếm hành lang đường ống dẫn khí nên đã có 8 hộ gia đình, cá nhân tại thôn Minh Châu tự ý xây một số công trình phụ trợ trên hệ thống đường ống gây mất an toàn cho hệ thống. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành từ tỉnh, huyện đến cơ sở đến nay việc tháo dỡ các công trình vi phạm đã cơ bản hoàn thành.

Ông Phạm Văn Nghiêm – Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cho biết: “Khi phát hiện sai phạm, chúng tôi đã tích cực tuyên truyền và chỉ đạo các hộ dân tháo dỡ các công trình xây dựng trong hành lang đường ống dẫn khí. Đến hôm  ngày 7-4, việc tháo dỡ đã cơ bản được hoàn thành. UBND huyện Tiền Hải tích cực chỉ đạo để việc tháo dỡ hoàn thành trước ngày 10-4-2016.”

Trước động thái tích cực của chính quyền địa phương cùng sự hợp tác của các hộ dân tại thôn Minh Châu, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, khu vực đảm bảo hành lanh an toàn của đường ống dẫn khí được đảm bảo. Ông Trần Khánh Hoàng – Phó quản đốc phân xưởng vận hành phụ trách hệ thống Hàm Rồng Thái Bình khẳng định: “Chúng tôi xác nhận, đến nay, các hộ dân đã cơ bản hoàn thành việc tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại hành lang an toàn cho đường ống dẫn khí”.

Như vậy đến thời điểm này, các công trình vi phạm được xây dựng trong hành lang hệ thống đường ống dẫn khí đã cơ bản hoàn thành và huyện Tiền Hải đã chỉ đạo các hộ vi phạm hoàn thành việc thu dỡ trước ngày 10-4. Việc làm này là cấp bách để đảm bảo sự an toàn cho hành lang hệ thống đường ống dẫn khí.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...