70% người dân xã Đông Hòa trồng quất bán dịp tết nguyên đán

Thứ 2, 11/01/2016 | 14:04:18
1,628 lượt xem

Nhiều năm qua, xã Đông Hòa, Thành phố Thái Bình đã trở thành địa chỉ của nhiều khách buôn cũng như của người dân trong tỉnh về nhu cầu chơi quất ngày tết. Hiện nay, có khoảng 70% người dân làm nông nghiệp của xã Đông Hòa, Thành phố Thái Bình tham gia trồng quất Tết.

Vườn quất tại xã Đông Hòa, Thành phố Thái Bình.

4/7 thôn của xã Đông Hòa - chiếm 70% số hộ làm nông nghiệp của xã tham gia trồng quất cảnh cung cấp cho thị trường chơi Tết Nguyên đán.  Nhà ít tham gia trồng nửa sào, nhà nhiều thì trồng từ 4 - 5 sào quất. Gần Tết, xã Đông Hòa, Thành phố nhộn nhịp với khách mua và người xem quất.  

Thu nhập từ trồng quất Tết hàng năm gấp nhiều lần trồng lúa. Bởi vậy, ở Đông Hòa nhà nào có ruộng đều tận dụng được đất ruộng trồng quất Tết. Năm nay, thời tiết thuận lợi, hầu hết các vườn quất đều được mùa, mẫu mã đẹp nên giá cả cũng tăng hơn. Nhiều nhà vườn đã có khách đến đặt và bán cho thương lái đến 50% gốc quất.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...