Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi

Thứ 2, 23/11/2020 | 00:00:00
1,237 lượt xem

Với phương châm “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những năm qua, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình luôn làm tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác từ thiện nhân đạo, hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương, huy động hiệu quả sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, tạo điều kiện để những số phận kém may mắn vươn lên trong cuộc sống.

Niềm vui của sự sẻ chia

Trước kia, cả gia đình 5 người của anh Trần Văn Minh, ở xã Vũ Đông, TP Thái Bình sống nương tựa vào nhau trong căn nhà xuống cấp tồi tàn. Hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe yếu, vợ lại mắc bệnh hiểm nghèo, 3 đứa con thì còn quá nhỏ, anh chưa bao giờ dám mơ đến một căn nhà mới. Từ sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ TP Thái Bình, tháng 9 năm nay, ngôi nhà rộng hơn 30 mét vuông với tổng hỗ trợ lên tới trên 100 triệu đồng dành cho gia đình anh đã được hoàn thành. 

Ngôi nhà khang trang của gia đình anh Trần Văn Minh ở xã Vũ Đông, TP Thái Bình

có được nhờ sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ thành phố

Anh Trần Văn Minh, ở xã Vũ Đông, TP Thái Bình

Tôi vô cùng phấn khởi và biết ơn bên Chữ thập đỏ cho gia đình tôi có cuộc sống đổi mới, cho các cháu được mái nhà khang trang sạch sẽ, các cháu tránh được mưa bão. 

Gia đình anh Trần Văn Minh là một trong rất nhiều hộ gia đình đang được Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở chung tay giúp đỡ. Nhiều hình thức trợ giúp phong phú mang lại lợi ích thiết thực đã được triển khai như: trợ cấp gạo thường xuyên, khám chữa bệnh, xây nhà chữ thập đỏ, cấp học bổng, hoặc những hình thức hỗ trợ mang tính phát triển bền vững như: hỗ trợ vốn sản xuất và phát triển chăn nuôi, hỗ trợ học nghề, tạo việc làm,... 

Trợ cấp gạo cho người yếu thế trong xã hội

Chăm sóc, hỗ trợ phí khám chữa bệnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Trong 5 năm qua, tổng giá trị hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Thái Bình đã lên tới trên 195 tỷ đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động nhân đạo trong thời gian tới, hướng tới những đối tượng gặp khó khăn, yếu thế trong xã hội. 

Bà Hoàng Thị Phụng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Thái Bình 

Chúng tôi sẽ vận động xây dựng quỹ nhân đạo để trao quà tình thương cho các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, trao quà cho những đối tượng gặp khó khăn đột xuất, xây sửa các ngôi nhà.. Bên cạnh đó hướng tới đồng bào miền Trung lũ lụt, chúng tôi sẽ tiếp tục những chuyến xe đầy ắp món hàng tình nghĩa gửi tới đồng bào trong lúc khó khăn này.   

Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình luôn làm tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác từ thiện nhân đạo và phát triển các phong trào vì cộng đồng

Ông Lê Duy Quang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình 

Chúng tôi cũng tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp tiếp tục giúp đỡ các cấp hội thực hiện tốt phong trào Tết vì người nghèo 2021, phong trào mỗi tổ chức cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo… Tất cả các nguồn lực đã về với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình, chúng tôi xin hứa sẽ cùng các cấp ủy Đảng, các đơn vị cá nhân chuyển đến tận tay những người nghèo, những đối tượng khó khăn.  

Với những hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã trở thành cầu nối của những tấm lòng hảo tâm đến với nhiều mảnh đời bất hạnh. Màu áo đỏ của Hội đã trở thành biểu tượng của tinh thần tương thân, tương ái, hết lòng vì cộng đồng, là sắc màu mang đến niềm tin, niềm hi vọng cho những người kém may mắn trong cuộc sống.       

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...