Bão số 12 đã cập bờ

Thứ 3, 10/11/2020 | 15:49:57
454 lượt xem

Đến sáng nay, 10-11, bão số 12 đã ở sát bờ biển các tỉnh Bình Định đến Ninh Thuận. Gió rất mạnh bao trùm từ Phú Yên đến Khánh Hòa. Cơ quan dự báo nhận định, chiều nay đi sâu vào đất liền, bão vẫn có gió giật mạnh cấp 9. Ngoài ra, bão số 13 được dự báo là cơn bão rất mạnh cũng đang hướng vào các tỉnh miền Trung. Đầu giờ sáng nay , Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai bàn phương án ứng phó bão số 12 và bão số 13.

Đáng lưu ý là trong suốt 12h qua đã có mưa rất to khu vực ven biển lên 200mm.  Mưa sẽ còn tiếp diễn từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, trọng điểm mưa lớn tập trung từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam, có nơi lên 400mm/đợt. 

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở mức rất cao do mưa kéo dài. Trong khi đó khu vực sẽ bị tác động bởi bão số 12 vẫn đang chưa khắc phục xong hậu quả bão số 9.

Ngoài ra, bão số 13 được dự báo là cơn bão rất mạnh cũng đang hướng vào các tỉnh miền Trung. Cơn bão này di chuyển nhanh và sẽ tiếp tục tăng cấp khi vào biển Đông.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn, khác với bão số 10 khi đi qua Philippines bị tiêu tán năng lượng và giảm cấp thì bão số 13 lại đang có những yếu tố nhiệt lượng tác động làm bão tăng thêm cường độ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...