Lễ hội Hanbok trực tuyến tại Hàn Quốc

Thứ 6, 23/10/2020 | 09:31:54
864 lượt xem

Chương trình "biểu diễn trang phục Hanbok truyền thống" trong "ngày Hanbok" được tổ chức thường niên tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc nhằm tuyên truyền giá trị văn hóa đối với cổ phục. Tuy nhiên, năm nay, do tình hình đại dịch nên sự kiện này đã được tổ chức trực tuyến. Điều đặc biệt là vẫn nhận được sự đón xem của đông đảo người dân trong và ngoài nước.

Những bộ trang phục sặc sỡ, vừa mang nét truyền thống vừa có nét hiện đại, đang được trình diễn trên sân khấu.

Thay vì được ngắm nhìn tận mắt những thiết kế đặc sắc này thì người dân Hàn Quốc sẽ được theo dõi trên màn ảnh nhỏ, thông qua một chương trình trực tuyến. 

Do đại dịch Covid 19 nên việc hạn chế tụ tập đông người và giãn cách xã hội được thực hiện triệt để. Tuy nhiên, năm nay, khán giả theo giõi chương trình có thể đặt mua những bộ trang phục cổ truyền này cho riêng mình. 



Anh Yoon Ho – Keun – Trưởng nhóm tổ chức sự kiện: “Để có thể sở hữu những bộ trang phục bắt mắt này, người xem có thể đặt hàng trực tuyến trên website. Đặc biệt là bạn thích bộ nào bạn có thể tự chạm tay vào để mua.”



Ba nhà thiết kế Hanbok đang trình diễn những bộ cổ phục từ truyền thống, thủ công cho đến may sẵn hiện đại. Mẫu nào cũng toát nên nét đặc trưng của xứ sở Kim Chi.


Chị Hwang Leesle – Nhà thiết kế Hanbok: “Ban đầu, mọi người có thể thấy lạ mắt trước những nét biến tấu mới ở Hanbok thế nhưng đây là xu thế của giới trẻ. 5-6 năm nữa, bạn sẽ thấy những bộ cổ phục này được mặc ở ngoài đường phố. Đó chính là sự đón nhận từ công chúng.”



Nhờ đó, trang phục truyền thống đã được giới trẻ đón nhận nhờ những nét đột phá trong thiết kế. Các ngôi sao K-pop như BTS đã mặc hanbok truyền thống do nhà thiết kế Baekoaksoo làm trong video âm nhạc 'IDOL' của họ.

Hiện nhà thiết kế Hwang Leesle đã nhận được đông đảo đơn đặt hàng trong và ngoài nước. Trung bình, 60 bộ mỗi tháng và hiện thương hiệu của cô đã có mặt ở 52 quốc gia.

Hanbok hiện đại trẻ trung hơn, tiện dụng hơn và có giá thành rẻ hơn 30% so với phiên bản cổ truyền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...