Dolce & Gabbana ngừng sử dụng chất liệu lông thú

Thứ 5, 03/02/2022 | 15:06:56
1,628 lượt xem

Thương hiệu thời trang cao cấp Dolce & Gabbana của Italy hôm 1/2 tuyên bố sẽ ngừng sử dụng lông thú trong các bộ sưu tập của hãng năm 2022. Đây là thương hiệu xa xỉ mới nhất gia nhập xu thế bảo vệ động vật đang phổ biến trong làng thời trang quốc tế.

Dolce & Gabbana cho biết đang hướng đến một tương lai thời trang bền vững mà trong đó việc loại bỏ chất liệu lông thú là tất yếu.

  Tuy nhiên, thương hiệu thời trang cao cấp này sẽ tiếp tục hợp tác với các nghệ nhân lông thú nhằm tạo ra các sản phẩm may mặc và phụ kiện từ chất liệu lông sinh thái- một giải pháp sử dụng nguyên liệu tái chế giúp bảo tồn nghề chế tác lông thú.

  Những sản phẩm thời trang được làm từ da hay lông thú thường có thiết kế sang trọng và giá đắt đỏ. Tuy nhiên, xu hướng thời trang này bị lên án do việc giết hại động vật. Trong những năm gần đây, các thương hiệu thời trang cao cấp như Chanel, Gucci hay Saint Laurent đã không còn ưu ái những chất liệu khai thác từ động vật, thậm chí, một số hãng thời trang khác như Armani đã ngừng sử dụng len angora - sản phẩm có nguồn gốc từ lông thỏ trong các sản phẩm của mình.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...