Ngành thời trang thế giới chưa đủ “xanh”

Thứ 7, 27/03/2021 | 23:03:49
1,465 lượt xem

Theo một báo cáo mới công bố, các công ty lớn nhất trong lĩnh vực thời trang thế giới tiến triển rất chậm trong việc thực hiện các cam kết cải thiện tác động đối với môi trường và xã hội. Báo cáo cho biết nhiều công ty thời trang lớn nhất vẫn không tiết lộ nguồn gốc của sản phẩm và sự thiếu rõ ràng trong chuỗi cung ứng, gây khó khăn trong việc đánh giá tác động đối với môi trường.

Báo cáo đã tập hợp các dữ liệu của 15 công ty lớn nhất trong ngành thời trang, căn cứ 6 tiêu chí gồm: sự minh bạch, lượng khí thải, nước và hóa chất, nguyên vật liệu, quyền của người lao động và rác thải. Theo đó, không công ty nào đạt được hơn 50 điểm trên thang điểm 100. Trong đó Richemont của Thụy Sĩ và Under Armor của Mỹ có mức điểm thấp nhất, lần lượt là 14 điểm và 9 điểm. Các công ty có mức điểm cao nhất là tập đoàn Kering của Pháp và Nike của Mỹ, với các mức điểm tương ứng là 49 điểm và 47 điểm.

 Năm 2019, một nghiên cứu của Liên minh thời trang bền vững của Liên hợp quốc cho thấy thời trang là lĩnh vực tiêu thụ nước nhiều thứ hai và chiếm từ 8-10% lượng khí thải carbon trên toàn cầu, nhiều hơn lượng khí thải của tất cả các chuyến tàu biển và chuyến bay quốc tế cộng lại.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...