Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy du lịch nội địa trước thềm Quốc khánh

Thứ 6, 18/09/2020 | 20:01:14
391 lượt xem

Hôm qua, Trung Quốc đã ban hành hướng dẫn nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi của ngành du lịch nội địa trước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 1/10 sắp tới. Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 ở nước này đang được kiểm soát nhưng vẫn cần phải đảm bảo các biện pháp an toàn để vừa kích cầu du lịch, vừa ngăn không cho dịch bệnh quay trở lại.

Theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, các cơ quan quản lý du lịch đã được yêu cầu tăng cường cung cấp các sản phẩm du lịch và cải thiện dịch vụ để chuẩn bị tốt hơn cho dịp lễ lớn sắp tới. Ngoài ra, các chính quyền địa phương cũng được yêu cầu phải đảm bảo lượng du khách có giới hạn tại các điểm danh thắng, cũng như đảm bảo thực thi nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan trên các phương tiện đi lại, khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm và các điểm du lịch.

Theo thống kê, hiện mỗi ngày ở Trung Quốc chỉ có khoảng hơn 10 ca mắc mới và cả nước chỉ còn 141 ca đang phải điều trị. Trước những diễn biến tích cực của dịch bệnh, nhiều thành phố ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải và Vũ Hán đều đã cho khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế, song vẫn siết chặt quy trình cấp thị thực và kiểm tra sức khỏe.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...