Quỳnh Phụ kiểm soát chặt chẽ người từ vùng dịch trở về địa phương

Thứ 6, 14/08/2020 | 00:00:00
891 lượt xem

Ngay khi nắm được thông tin về ca bệnh 908 tại Việt Nam là một công dân nữ 59 tuổi, quê quán tại xã Quỳnh Hoa, các lực lượng chức năng, đặc biệt là ngành Y tế huyện Quỳnh Phụ đã vào cuộc xác minh thông tin về ca bệnh này. Đồng thời lên phương án kiểm soát chặt chẽ những người từ các vùng dịch trở về địa phương.

Sáng nay 14/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid19 cho biết đã ghi nhận 3 ca mắc mới tại Hải Dương, trong đó có 1 người quê quán tại Thái Bình. Ngay lập tức, phóng viên của chúng tôi đã có mặt ở gia đình bệnh nhân này tại xã Quỳnh Hoa huyện Quỳnh Phụ để xác minh thông tin.

Ông Vũ Ngọc Nguyễn - Anh trai của bệnh nhân 908: Cô ấy đi làm từ đầu tháng 4 đến nay là đã 4 tháng rồi. Suốt thời gian đó là không về nhà, không trực tiếp tiếp xúc với ai trong địa phương. Nếu có liên hệ về thì cũng chỉ gọi qua điện thoại thôi.


Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 xã Quỳnh Hoa hiện cũng ghi nhận bệnh nhân 908 đi làm tại 1 quán ăn tại tỉnh Hải Dương và 4 tháng nay chưa trở về địa phương. Đồng thời lên phương án quản lí chặt chẽ người từ các vùng dịch trở về.

Ông Nguyễn Văn Hoàn, Chủ tịch xã Quỳnh Hoa huyện Quỳnh Phụ: Chúng tôi đã có thông báo cho bà con nhân dân trong xã để bà con hoàn toàn yên tâm là ca bệnh 908 không ảnh hưởng gì vì mấy tháng qua không về địa phương. Đồng thời cũng khuyến cáo bà con không đi đến vùng dịch, yêu cầu các tổ tự quản các thôn rà soát nếu ai có đi đến vùng dịch hoặc từ Hải Dương về là cần lập tức đi khai báo y tế.

Tại các vùng giáp danh với tỉnh Hải Dương, đặc biệt là các bến đò bến phà, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng cũng đã phối hợp với từng chủ bến đò để kiểm soát chặt chẽ người từ Hải Dương hoặc từ các vùng dịch khác trở về địa phương.

Chị Nguyễn Thị Thía, Chủ bến phà xã An Khê huyện Quỳnh phụ chia sẻ : Chúng tôi kết hợp với chính quyền xã công an xã kiểm tra giấy tờ, sau đó thì chúng tôi mới có quyền được chở sang. Khi có những người ở địa phương khác về, chúng tôi sẽ báo cáo ngay cho chính quyền xã qua điện thoại. Chúng tôi cũng nhắc nhở những người qua phà đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi xuống phà. 


Ông Nguyễn Danh Trường - Phó GĐ Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ: Không chỉ là Hải Dương mà tất các trường hợp từ vùng dịch về thì Quỳnh phụ của chúng tôi cũng quản lí chặt chẽ những đối tượng này và bắt buộc 100% phải khai báo y tế, tuyên truyền họ cài đặt ứng dụng Bluezone.

Đến nay, toàn huyện Quỳnh Phụ có 480 trường hợp công dân đi từ tỉnh ngoài trở về. Trung tâm y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm được với 240 trường hợp đều cho kết quả âm tính. Ngoài ra, trung tâm huyện đã kích hoạt lại 7 tổ phản ứng nhanh, mỗi xã của huyện cũng thành lập 1-2 tổ phản ứng nhanh để kịp thời ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...