Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình lần thứ VI

Thứ 3, 11/08/2020 | 00:00:00
1,495 lượt xem

Sáng nay (11/8), Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025

Tới dự có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh cùng 219 đại biểu đại diện cho hơn 6.000 đảng viên trong toàn khối.

Đại biểu dự đại hội

Báo cáo chính trị tại đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ do đại hội 5 đảng bộ khối đề ra. Qua đó, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đề ra. 

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh 5 năm qua liên tục đạt 2 con số, là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng đứng đầu vùng đồng bằng sông Hồng và cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Những thành tựu của tỉnh Thái Bình thời gian qua có sự đóng góp quan trọng từ Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh mà chủ yếu nhất là từ thành công của công tác xây dựng Đảng. Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đặc biệt chú trọng đến công tác tư tưởng chính trị và củng cố, xây dựng tổ chức Đảng. Rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng được nâng lên. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh hàng năm đạt kết quả tốt. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

Mục tiêu trọng tâm nhiệm kỳ 2020 - 2025 mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đặt ra là “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối”, với phương châm: Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh đặt ra 3 mục tiêu chủ yếu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng và xây dựng cơ quan, lãnh đạo đoàn thể. 

Trên cơ sở các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu, các đại biểu tại đại hội tập trung tham luận, phát biểu ý kiến đánh giá các kết quả đạt được nhiệm kỳ qua, tổng kết, rút kinh nghiệm và thảo luận các giải pháp để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...