Thổ Nhĩ Kỳ nối lại hoạt động khoan thăm dò ở Địa Trung Hải

Thứ 7, 08/08/2020 | 15:04:27
583 lượt xem

Hôm qua, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã nối lại hoạt động thăm dò năng lượng tại khu vực phía Đông Địa Trung Hải. Đây được đánh giá là bước đi đáp trả việc Hy Lạp và Ai Cập ký thỏa thuận phân định hàng hải gây tranh cãi trước đó một ngày.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này đã triển khai một tàu thăm dò địa chất tới phía Đông Địa Trung Hải, nơi ông cho rằng Hy Lạp đã không thực hiện cam kết về thăm dò năng lượng.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra tuyên bố trên chỉ một ngày sau khi Hy Lạp và Ai Cập ký thỏa thuận thiết lập vùng đặc quyền kinh tế nhằm tối đa hóa lợi ích từ việc khai thác trữ lượng dầu mỏ và khí đốt tiềm năng tại khu vực phía Đông Địa Trung Hải. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định thỏa thuận này là vô giá trị, vì vừa nằm trong thềm lục địa của Thổ Nhĩ Kỳ vừa vi phạm chủ quyền hàng hải của Libya.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...