ILO thông qua Công ước Lao động Trẻ em

Thứ 4, 05/08/2020 | 10:32:13
1,063 lượt xem

Hôm qua, Công ước 182 về các hình thức lao động trẻ em đã được thế giới phê chuẩn, trở thành Công ước được phê chuẩn nhanh nhất trong lịch sử của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Thành tựu mang tính bước ngoặt này diễn ra chỉ vài tháng trước khi bắt đầu Năm quốc tế xóa bỏ lao động trẻ em vào năm 2021 với mục tiêu nâng cao nhận thức và giúp đẩy nhanh tiến độ về vấn đề này.

Trong thông báo, Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế nhấn mạnh viêc phê chuẩn Công ước 182 có nghĩa tất cả trẻ em được bảo vệ hợp pháp chống lại các hình thức lao động tồi tệ nhất như nô lệ, bóc lột tình dục, sử dụng trẻ em trong xung đột vũ trang hoặc các công việc bất hợp pháp, nguy hiểm khác làm tổn hại sức khỏe, đạo đức hoặc tâm lý của trẻ em.

Lãnh đạo các tổ chức công đoàn quốc tế bày tỏ hoan nghênh quyết định trên, coi đây một lời nhắc nhở mạnh mẽ, kịp thời về tầm quan trọng của các tiêu chuẩn ILO và sự cần thiết của các giải pháp đa phương đối với các vấn đề toàn cầu. Chấm dứt lao động trẻ em vào năm 2025 dưới mọi hình thức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...