Áo dài Việt Nam lọt top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất

Thứ 3, 11/11/2014 | 08:12:32
6,922 lượt xem

Đây là chiếc áo dài mang tên "Báu vật của đại dương" với thông điệp bảo vệ môi trường biển, đại dương. Chiếc áo này được làm thủ công từ ngọc trai, kim cương nhân tạo, đá quý… trị giá khoảng 5 tỉ đồng.

Theo thông tin đăng tải trên chuyên trang sắc đẹp Missosology, tà áo dài Việt Nam do Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo trình diễn tối 4/11, ở Tokyo đã lọt vào danh sách 10 trang phục dân tộc đẹp nhất cuộc thi "Hoa hậu Quốc tế 2014" (Miss International) đang diễn ra tại Nhật Bản. 
Đây là chiếc áo dài mang tên "Báu vật của đại dương" do Võ Việt Chung thiết kế với thông điệp bảo vệ môi trường biển, đại dương. Chiếc áo này được làm thủ công từ ngọc trai, kim cương nhân tạo, đá quý… trị giá khoảng 5 tỉ đồng. 
Đêm chung kết cuộc thi Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2014 sẽ diễn ra vào hôm nay 11/11 tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Cuộc thi năm nay thu hút gần 80 thí sinh đến từ các nước trên thế giới tham dự.
Top 10 trang phục truyền thống đẹp nhất gồm: 
1. Guyana - Ruqayyah Boyer  

Bộ quốc phục mà người đẹp Guyana trình diễn được bình chọn là lộng lẫy và sáng tạo nhất.  
Bộ quốc phục màu vàng ánh kim mà người đẹp Ruqayyah Boyer (Guyana) diện toát lên vẻ trang nghiêm, nhưng vẫn đầy mê hoặc và bí ẩn. Cô ấy có thể không có trang phục cầu kỳ, phức tạp và đắt tiền nhất, nhưng cách cô trình diễn trên sân khấu xứng đáng được hoan nghênh nhiệt liệt. Không nghi ngờ gì nữa, cô ấy là một người chiến thắng thực sự. Nữ thần của "Thành phố vàng" El Dorado! Bộ trang phục này xứng đáng được vinh danh là quốc phục đẹp nhất tại Hoa hậu Quốc tế 2014.
2. Thái Lan - Punika Kulsoontornrut

Thái Lan được biết đến với những trang phục xa hoa và tinh tế đến từng chi tiết, và bộ trang phục mà Punika Kulsoontornrut mang đến cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm nay cũng không ngoại lệ, nó được đánh giá là “hoàn hảo từ đầu đến chân”. Mái tóc truyền thống ấn tượng, đôi cánh huyền thoại và chiếc đuôi rất nữ tính, mơ mộng nhưng cũng mang đậm hơi thở châu Á. 
3. Indonesia - Elfin Rappa

Thiết kế cầu kỳ, phức tạp, nghệ thuật đính hạt và phụ kiện kim loại được làm thủ công tỉ mỉ, trang phục mà đại diện Indonesia trình diễn đã gây ấn tượng mạnh và thu hút nhiều sự chú ý của công chúng. Không chỉ mũ đội đầu, vòng tay, mà cả dép ở chân đều rất đồng bộ đã làm nên hiệu suất tổng thể cho bộ quốc phục lộng lẫy này. 
4. Honduras - Monica Brocato

Đây không phải là bộ trang phục quá đặc biệt so với những bộ trang phục bản địa Mỹ La tinh khác, nhưng điều đáng khen ngợi là tính sáng tạo và độc đáo thể hiện qua đạo cụ hai lá cờ, một của Nhật Bản (nơi đăng cai cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm nay) và một của Honduras (đất nước quê hương). Hoa hậu Monica Brocato đã gửi một thông điệp của sự hiệp nhất về tình hữu nghị, hòa bình, nó có thể làm cho bất cứ ai cũng nở nụ cười thân thiện. Đó là điều ý nghĩa khiến khán giả thích thú.  
5. El Salvador - Idubina Rivas

Một trong những bộ trang phục đẹp nhất của Mỹ La Tinh trong đêm trình diễn được mang đến từ đại diện của El Salvador  với những viên Sequins lấp lánh, các chi tiết cầu kỳ và chiếc mũ lông chim đầy màu sắc. Một điều đáng khen ngợi là với những chi tiết rất phức tạp ở màu của bộ trang phục, bạn có thể cảm nhận được văn hóa bản địa của họ nhưng cũng tôn lên nét gợi cảm, quyến rũ rất đáng nhớ của người đẹp Idubina Rivas. 
6. Aruba - Francis Massiel Sousa

Bộ trang phục của lễ hội của  Hoa hậu Aruba - Francis Massiel Sousa được nhận xét là gần giống với trang phục của các thiên thần với đôi cánh rộng rất cầu kỳ. Nó được đánh giá là trang phục truyền thống đẹp nhất khu vực Caribbean và Mỹ Latin. 
7. Nicaragua - Jeimmy Garcia

Được ví như hình ảnh thu nhỏ của Nữ hoàng bản địa Mỹ La Tinh của Nicaragua với gương mặt biểu cảm đến hoàn hảo, bộ trang phục của người đẹp Jeimmy Garcia được đánh giá rất cao về sự cầu kỳ của từng chi tiết cũng như độ hoành tráng tổng thể.
8. Việt Nam - Đặng Thu Thảo

Lấy cảm hứng từ biển cả, các họa tiết ren trên thân áo được sắp xếp tinh xảo tạo thành họa tiết những cành san hô dưới biển, chiếc khăn vấn đội đầu với 2 dải lụa dài tạo cảm giác mềm mại tựa như những làn sóng, bộ trang phục mà đại diện Việt Nam Đặng Thu Thảo mang đến cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm nay trị giá khoảng 200.000 USD (tương đương gần 5 tỉ VND).  Từ lúc lên ý tưởng cho đến khi hoàn thiện bộ áo dài này, nhà thiết kế Võ Việt Chung cùng ê-kíp 15 người khác đã phải mất 2.000 giờ làm việc ròng rã. Đặng Thu Thảo lộng lẫy như nữ hoàng trong đêm trình diễn. 
9. Thụy Điển - Moa Sandberg

Ai nói trang phục của người châu Âu là nhàm chán? Bộ trang phục nữ hoàng Vilking mà người đẹp Moa Sandberg (Thụy Điển) trình diễn quả thật rất tinh tế, gợi cảm và đầy uy quyền. 
10. Hà Lan - Shauny Bult

Thoạt nhìn, bạn sẽ nhầm tưởng Shauny Bult đến từ các khu vực Latin nhưng không phải, bộ trang phục với chiếc mũ mang hình tượng của đóa hoa Tulip - quốc hoa của Hà Lan chính là điểm nhấn để nhắc nhở người xem đây chính là bộ quốc phục của đất nước Hà Lan xinh đẹp. Bộ trang phục thực sự làm tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của người mặc.
Theo Missosology
Nguồn: Dantri.com.vn


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...