TP.HCM ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2020

Chủ nhật, 12/07/2020 | 19:29:07
851 lượt xem

Chiến dịch tình nguyện hè năm 2020 của tuổi trẻ TP.HCM đã chính thức ra quân vào sáng 12/7 và sẽ kéo dài đến hết ngày 16/8. Đây hoạt động thường niên nhiều ý nghĩa, giúp mang lại cho các bạn trẻ một mùa hè đáng nhớ, đồng thời góp phần giúp ích cho cộng đồng và xã hội.

Chiến dịch tình nguyện hè năm nay với chủ đề “Tuổi trẻ TP.HCM tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM khóa 11, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

Diễn ra từ 12/7 đến 16/8, chiến dịch với các hoạt động vì cộng đồng, xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn dân cư, thực hiện chương trình không xả rác xuống kênh rạch để giảm ngập nước và bảo vệ môi trường, tiếp sức mùa thi cho các kỳ thi tuyển sinh; tham gia phòng chống dịch bệnh…


Anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TPHCM: Mục tiêu là chúng tôi sẽ có thể thu hút được hơn 350.000 lượt các bạn chiến sĩ tình nguyện cùng tham gia, cái thứ hai là sẽ hoàn thành tất cả các chỉ tiêu và công trình đã đặt ra từ đầu, đảm bảo an toàn, kỷ luật cho các bạn và gắn bó được với những người dân ở các địa bàn các bạn đóng quân.



Mùa hè tình nguyện là mô hình ra đời đầu tiên tại TP.HCM, sau đó được nhân rộng ra cả nước, là môi trường để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, để thanh niên được rèn luyện và trưởng thành. Mỗi năm, chiến dịch tình nguyện hè thu hút hàng trăm ngàn lượt thanh niên, SV-HS tham gia.



Bạn Nguyễn Thụy Quỳnh Như, tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi: Mình đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ từ tinh thần, sức khỏe cho tới tất cả các kiến thức để sẵn sàng hỗ trợ cho các em thí sinh trong chương trình Tiếp sức mùa thi.






Bạn Ngô Đình Luật, tình nguyện viên chiến dịch Mùa hè xanh: Em rất là mong muốn mang đến tình yêu thương cho tất cả mọi người cũng như là cho các bạn nhỏ ở vùng sâu vùng xa, cũng như là các cố chú, giúp đỡ được nhiều người hơn…



Ngay ngày đầu ra quận, hơn 3.000 chiến sĩ tình nguyện đã tham gia Ngày cao điểm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng văn minh đô thị”, đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...