Độc đáo triển lãm nghệ thuật thời COVID-19

Thứ 5, 04/06/2020 | 09:14:12
944 lượt xem

Bất chấp các làn sóng biểu tình đang lan rộng trên toàn quốc, cuối tuần qua, một nhóm nghệ sĩ ở Mỹ đã thổi luồng gió mới cho thành phố của những thiên thần Los Angeles bằng một triển lãm nghệ thuật đặc biệt, lấy cảm hứng từ đại dịch COVID-19. Triển lãm mang tên Săn đuổi nghệ thuật và được thực hiện trong thời điểm người dân Mỹ đang phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội.

Triển lãm được trưng bày trong không gian mở ngoài trời để người dân có thể đến thưởng lãm trong khi vẫn ngồi trên ô tô của mình. Các nhà tổ chức khẳng định triển lãm đã mang đến một thông điệp của thời đại: Đó là nghệ thuật qua lăng kính COVID-19.

Theo nghệ sĩ Warren Neidich, một trong 3 thành viên đồng tổ chức sự kiện, dịch COVID-19 đã khiến nhiều bảo tàng, phòng tranh - vốn là địa điểm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật - phải đóng cửa. Nhưng nghệ thuật và sáng tác nghệ thuật thì không thể dừng lại. Vì thế, dù giữa thời gian giãn cách phòng ngừa dịch bệnh, các nghệ sĩ vẫn tìm ra cách thức mới để mang hơi thở cuộc sống cũng như tình yêu nghệ thuật đến cho người dân. Quan trọng hơn là triển lãm còn giúp mọi người có thể kết nối với nhau mà vẫn đảm bảo được khoảng cách an toàn.

Trước Los Angeles, một triển lãm tương tự với quy mô nhỏ hơn cũng đã được tổ chức tại New York.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...