Vẽ tranh bằng lửa

Thứ 2, 18/07/2022 | 10:04:53
881 lượt xem

Mỗi nghệ sỹ đều có cách riêng biệt để tạo dấu ấn riêng cho tác phẩm nghệ thuật của mình. Câu chuyện về nghệ sỹ trẻ tại Iraq cũng không ngoại lệ. Thay vì dùng cọ và giấy như thông thường, anh đã cho ra đời những tác phẩm hội họa đặc sắc nhờ vào ngọn lửa.

Mỗi ngày, anh Karzan Omar Qader lại dành hàng giờ đồng hồ để luyện tập vẽ tranh với sơn phun và lửa. Khác với tranh bằng màu nước, sơn dầu, tranh vẽ bằng lửa đòi hỏi sự kiên nhẫn tuyệt đối. Khâu khó khăn nhất là kiểm soát được đường đi của lửa. Mỗi bức tranh đẹp được làm ra đều phải có chi tiết đặc sắc, phải có hồn. Muốn như thế, anh Karzan đã tự mày mò sáng tạo những dụng cụ vẽ bằng lửa chuyên biệt.

Karzan đã theo đuổi niềm yêu thích “vẽ” tranh từ lửa được 12 năm, anh cho biết mình là họa sỹ đầu tiên tại Iraq dùng lửa vẽ tranh. Anh hiện bày bản tác phẩm của mình trên các nển tảng xã hội và nhận được sự yêu thích của đông đảo công chúng tại địa phương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...