Ấn tượng tác phẩm nhận giải ảnh báo chí thế giới 2022

Thứ 6, 08/04/2022 | 00:00:00
687 lượt xem

Một tác phẩm gây xúc động mạnh với những chiếc váy của bé gái treo trên cây các cây thánh giá tại Canada nơi năm 2021 đã phát hiện các phần thi thể của 215 em nhỏ. Tác phẩm đã vừa giành được giải Ảnh của Năm trong khuôn khổ giải Ảnh báo chí thế giới năm 2022.

Đây là tác phẩm của nữ nhiếp ảnh gia tư liệu Amber Bracken được đăng trên tờ New York Times . Từ góc phải khung hình, những chiếc váy màu đỏ cam của các bé gái được treo trên những cây thánh giá gần một đường cao tốc ở Kamloops, một thành phố nhỏ ở bang British Columbia, nơi từng là lối vào một khu ký túc xá được lập ra cách đây một thế kỷ nhằm đồng hóa người bản địa ở Canada. Bên trái khung hình là cảnh cầu vồng trên khu đất gần hố chôn tập thể được phát hiện hồi năm ngoái, phát hiện đầu tiên trong một loạt các bí mật tương tự khiến người dân Canada phải đối mặt với quá khứ đau buồn.

Nhiếp ảnh gia Amber Bracken – Giải nhất Báo chí thế giới năm 2022:

"Thật tự hào khi được nhận giải thưởng này, nhưng tôi cảm thấy đây không chỉ là một bức ảnh của riêng mình. Đây là sự đại diện cho điều gì đó mà cộng đồng đã tạo ra để tưởng nhớ về những em nhỏ đã thiệt mạng."


Chủ nhân các giải thưởng được nhận 6.000 euro (6.500 USD) và tác phẩm của họ được triển lãm từ ngày 15/4 tại Amsterdam (Hà Lan) trước khi trưng bày trên khắp thế giới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...