Tài tử "Die Hard" từ bỏ nghiệp diễn vì bệnh thần kinh

Thứ 5, 31/03/2022 | 21:52:19
1,075 lượt xem

Nam tài tử Bruce Will, nổi tiếng với series phim hành động "Die hard", sẽ từ bỏ sự nghiệp ở tuổi 63. Gia đình cho biết ông bị chứng mất khả năng ngôn ngữ, không điều khiển được hành vi, và sẽ chính thức khép lại cuộc đời điện ảnh tài hoa tại đây.

Tổn thương mà ngôi sao phim "Die Hard" mắc phải được cho là ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của ông. Các thành viên trong gia đình của Willis đã đăng một tuyên bố chung lên mạng xã hội thông báo về việc giải nghệ của nam diễn viên.

Bác sỹ Mario F.Mendez – Chuyên khoa thần kinh hành vi:

"Chứng mất ngôn ngữ khiến con người không điều khiển được hành vi. Ví dụ như khi tôi yêu cầu bệnh nhân nhắm mắt lại, anh ta sẽ không hiểu mệnh lệnh đó. Trong một trường hợp khác, người bệnh hoàn toàn hiểu nhưng lại không thể nói chuyện, hay điều khiển được hành vi theo mong muốn."

Sự nghiệp diễn xuất của Willis bắt đầu vào đầu những năm 1980 với những vai diễn không được ghi nhận trong các bộ phim như "The Verdict" của Sidney Lumet. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông đã bùng nổ vào cuối thập kỷ đó nhờ vai chính diện với Cybill Shepherd trong loạt phim ABC "Moonlighting" và vai diễn John McClane trong bộ phim hành động "Die Hard" năm 1988, mang đến cho Willis thương hiệu phim lớn đầu tiên của ông. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất kéo dài 4 thập kỷ của mình, các bộ phim của Willis đã thu về hơn 5 tỷ USD trên toàn thế giới. Ông đã được đề cử cho 5 giải Quả cầu vàng (một giải cho "Moonlighting") và 3 giải Emmy (một cho "Moonlighting" và một cho vai khách mời trong "Friends").

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...