Hàng loạt cú shock tại Oscar

Thứ 3, 29/03/2022 | 21:56:43
802 lượt xem

Oscar 2022, giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh đã khép lại. Thế nhưng, năm nay, dường như kết quả, người chiến thắng hay những màn trình diễn váy áo lộng lẫy đã không còn là chủ đề quan tâm của khán giả. Các giải thưởng Oscar bị lãng quên vì cái tát của Will Smith và những tranh cãi sau đó.

2022 chắc hẳn sẽ là một năm đáng nhớ với tài tử Will Smith. Trước đó, anh đã ẵm gần như trọn bộ giải thưởng quan trọng như Quả cầu Vàng, SAG (giải Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh Mỹ), BAFTA (giải Điện ảnh Viện hàn lâm Anh) và CCA (giải Hiệp hội Phê bình Phim Phát sóng Mỹ - Canada). Tại lễ trao giải Oscar tối 27/3, anh lại tiếp tục được xướng tên ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất với vai diễn trong King Richard. Thành tích khẳng định vị thế Smith tại Hollywood, đồng thời đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp lẫy lừng của anh.

Thế nhưng, một phút không giữ được bình tĩnh, Will Smith đã khiến tượng vàng Oscar bị lu mờ bởi ồn ào và tai tiếng.

Bà Kristen Warner – Bộ phận báo chí và truyền thông của Đại học Alabama, Mỹ: 

"Will Smith đã mất 30 năm để xây dựng hình ảnh tại Hollywood nhưng hành động của anh ấy tại Lễ trao giải Oscar đã khiến anh ấy phải làm lại từ đầu. nhưng nó không chỉ ảnh hưởng tới anh ấy mà còn tới cộng đồng gốc Phi nói chung."


Hành động của Will Smith tạo ra những luồng ý kiến trái ngược. Không ít người lên án và một số nguồn tin lại cho rằng tài tử có thể gặp phải vấn đề về pháp lý. Tờ Guardian bình luận: "Cái tát sẽ là điều duy nhất mọi người quan tâm". Cú tát khiến chiến thắng của đạo diễn da màu Ahmir Thompson với Summer of Soul ở hạng mục phim tài liệu bị lãng quên.

NY Post còn đề cập đến khả năng Will Smith có thể phải trả lại tượng vì vi phạm quy định của Viện Hàn lâm.

Đại diện ban tổ chức đăng trên Twitter rằng: "Chúng tôi không tha thứ cho bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào".

Trong khi đó, trang Twitter của Viện Hàn lâm vẫn đăng bài chúc mừng Will Smith và không đưa ra hình phạt hay quyết định cụ thể.

Trái chiều, không ít người hâm mộ bày tỏ thái độ đồng cảm với ngôi sao. Diễn viên Sophia Bush đăng trên Twitter: "Bạo lực là điều không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, đây là lần thứ hai Chris Rock lấy Jada làm trò đùa trên sân khấu Oscar. Làm việc đó một cách chủ đích cũng là tội ác. ".

Nhà văn Frederick Joseph viết trên trang cá nhân: "Tôi không quan tâm tất cả là đùa hay thật. Những việc tồi tệ mà phụ nữ da màu phải hứng chịu là không đếm xuể. ".

Theo sở cảnh sát địa phương, Chris Rock từ chối nộp đơn tố cáo Smith tội hành hung.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Oscar xảy ra sự cố bất ngờ. năm 1934 tượng vàng Oscar đã được trao nhầm cho đạo diễn Frank Llyoyd vì trùng tên. Năm 2003, Mc chương trình bị cưỡng hôn. Hay năm 2017, ekip làm phim Lalaland đã nhận nhầm giải của phim Moonlight do lỗi của người dẫn chương trình.

Sau tất cả, nhiều ý kiến cho rằng tất cả chỉ là chiêu trò thu hút khán giả của ban tổ chức Oscar. Theo Jacob Oracle - một đơn vị thống kê, đo lường trong làng giải trí - lượt xem lễ trao giải Oscar đã tăng gần gấp đôi, từ 9,6 triệu lên 17,4 triệu sau sự việc đáng tiếc trên sân khấu.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...