Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 72

Thứ 5, 10/02/2022 | 19:51:26
616 lượt xem

Hôm 9/2, Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 72 đã chính thức khai mạc với sự tham gia của hơn 250 bộ phim đến từ hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ. Bộ phim “Memoryland” (tạm dịch: Miền Ký ức) của Việt Nam cũng góp mặt trong sự kiện điện ảnh uy tín này.

Từ ngày 10-16/2, các bộ phim tham gia liên hoan sẽ được giới thiệu với công chúng tại các rạp chiếu phim ở thủ đô Berlin và sau đó sẽ được chiếu lại cho tới ngày 20/2. Bộ phim Miền Ký ức của đạo diễn Bùi Kim Quy do Việt Nam và Đức hợp tác sản xuất tham gia tranh giải ở hạng mục “Diễn đàn”. 

Về cơ cấu giải thưởng, ngoài 8 giải thưởng Gấu vàng và Gấu bạc chính, Liên hoan phim lần này cũng sẽ vinh danh và trao giải “Gấu vàng danh dự” cho nữ diễn viên điện ảnh và sân khấu người Pháp Isabelle Huppert vì những đóng góp lớn của bà cho nền điện ảnh thế giới. 

Ra đời năm 1951, Liên hoan Phim quốc tế Berlin là một trong ba liên hoan phim quốc tế lâu đời và uy tín nhất thế giới. Hằng năm, với trên 300.000 vé được bán ra, sự kiện này trở thành ngày hội điện ảnh thu hút lượng khán giả đông nhất thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...