"The Power of the Dog" dẫn đầu về số đề cử Oscar

Thứ 4, 09/02/2022 | 16:07:14
491 lượt xem

Tối ngày 8/2 theo giờ Việt Nam, danh sách đề cử các hạng mục của giải Oscar lần thứ 94 của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã được công bố. Đáng chú ý, tác phẩm về miền viễn Tây "The Power of the Dog" nhận được nhiều đề cử nhất, với 12 đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng.

Theo bảng xếp hạng, "The Power of the Dog" nhận được đề cử tại các hạng mục Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất. Đây là điều dễ hiểu bởi tác phẩm điện ảnh này đã gây tiếng vang lớn khi giành giải “Phim chính kịch hay nhất” - một trong những giải quan trọng nhất trong khuôn khổ giải thưởng Quả cầu Vàng 2022.

"The Power of the Dog" dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Savage, với nhân vật chính là Phil Burbank do nam tài tử Benedict Cumberbatch thủ vai - một cao bồi sống ở miền Tây nước Mỹ luôn tỏ ra gia trưởng nhưng thực chất để che giấu bí mật của bản thân.

Cùng cạnh tranh với "The Power of the Dog" ở hạng mục Phim xuất sắc nhất còn có tác phẩm khoa học viễn tưởng "Dune" và "Belfast". Mỗi phim này cũng được nhận tới 10 đề cử tại giải Oscar 2022.

Tuy nhiên, gây bất ngờ lớn lại là tác phẩm "Drive My Car" của Nhật Bản, có tên đề cử cho các hạng mục Phim hay nhất,, Phim quốc tế xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Với những đề cử này, "Drive My Car" được kỳ vọng lặp lại thành tích của "Parasite", phim của Hàn Quốc từng đạt giải thưởng Phim hay nhất và Phim quốc tế xuất sắc nhất tại giải Oscar 2020. "Drive My Car" đang được kỳ vọng có thể giúp tiếp tục nâng tầm điện ảnh châu Á trên trường quốc tế.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...