Hồi sinh di sản Syria bằng nghệ thuật

Thứ 4, 12/01/2022 | 09:30:41
456 lượt xem

Với nhiều người, trang sức hay phụ kiện không đơn thuần chỉ là món đồ làm nổi bật phong cách hay cá tính. Với một số nhà thiết kế, đó còn là nơi để gửi gắm niềm đam mê bất tận về di sản văn hóa của cả một quốc gia, qua những họa tiết đậm dấu ấn thời gian.

Majdi al-Kuzbari là nhà thiết kế phụ kiện người Syria được truyền cảm hứng từ các họa tiết truyền thống. Ở tuổi 75, ông đã chứng minh theo đuổi đam mê không bao giờ là muộn. 

Khi mới 12 tuổi, al-Kuzbari đã tạo ra tác phẩm đầu tiên của mình là một chiếc nhẫn nhỏ chế tác từ móng ngựa với thiết kế mang những biểu tượng lâu đời của Syria. Theo thời gian, di sản của Syria, đặc biệt là cảnh quan ở thủ đô Damascus, đã trở thành cảm hứng nổi bật nhất cho những tác phẩm phụ kiện của ông vốn được làm từ những đồ vật không hề mang tính trang trí. 

Al-Kuzbari vốn là nhà thiết kế nội thất song đã phải lưu vong sang Libăng khi xung đột nổ ra ở Syria. Đến năm 2014, ông trở lại quê hương và sống dậy niềm đam mê cũ. Các tác phẩm của ông thường tái hiện hình ảnh nhiều địa điểm nổi tiếng ở Syria, như thánh đường Hồi giáo Umayyad, hay những góc phố cũ. Hiện số lượng người biết đến các tác phẩm đặc biệt của ông đang tăng cao, khi được đề cập tới ngày càng nhiều trên mạng xã hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...