Lễ trao giải Quả cầu Vàng 2022

Thứ 3, 11/01/2022 | 09:53:41
743 lượt xem

Tối 9/1 (theo giờ Mỹ), Lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 79 đã được tổ chức tại Los Angeles trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi không có khán giả, không ngôi sao nào tham dự, không báo chí, và cũng không phát sóng trên truyền hình hay thậm chí là trên Internet. Ban tổ chức chỉ cập nhật kết quả trên website chính thức và các nền tảng mạng xã hội.

      

Tác phẩm về miền viễn Tây "The Power of the Dog" đã xuất sắc giành giải “Phim chính kịch hay nhất” - một trong những giải quan trọng nhất trong khuôn khổ giải thưởng Quả cầu Vàng. Ngoài giải cho phim, nữ đạo diễn Jane Campion được xướng tên cho giải “Đạo diễn xuất sắc nhất”, trong khi diễn viên trẻ người Australia Kodi Smit-McPhee giành giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng điện ảnh chính kịch”. 

Nam diễn viên Will Smith chiến thắng hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại điện ảnh chính kịch” trong tác phẩm "King Richard". Trong khi đó, minh tinh Nicole Kidman có Quả cầu Vàng thứ tư với giải “Nữ chính xuất sắc nhất thể loại này cho vai diễn trong phim "Being the Ricardos". "     

Ở lĩnh vực truyền hình, loạt phim "Sucession" của HBO thắng hạng mục "Series chính kịch xuất sắc nhất". 

Trong khi đó, “Squid Game” giúp diễn viên Hàn Quốc O Yeong Su gây bất ngờ khi thắng giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại truyền hình”. 

Vai diễn trong "Pose" đã mang về chiến thắng ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình chính kịch” cho nữ diễn viên Michaela Jaé Rodriguez. Trong khi đó, giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại này thuộc về tài tử Jeremy Strong trong loạt phim "Succession".

Tại lễ trao giải Quả cầu Vàng năm nay, giải cống hiến Thành tựu trọn đời đã được ban tổ chức trao tặng cho "nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey. Những chiến thắng tại Quả cầu Vàng được cho là sẽ tạo lợi thế trong "cuộc chạy đua" Oscar thường niên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...