Showbiz thế giới một năm biến động

Thứ 4, 05/01/2022 | 00:00:00
598 lượt xem

Làng giải trí thế giới đã trải qua một năm 2021 với rất nhiều sự kiện vô tiền khoáng hậu. Trong khi trung tâm điện ảnh thế giới Hollywood tiếp tục gặp khó khăn để kéo khán giả đến rạp thì năm 2021 được xem là năm thành công của showbiz Hàn Quốc. Bộ phim "Squid Game" (Trò chơi con mực) thu hút nhiều khán giả cuồng nhiệt khắp thế giới.

Squid Game và Hellbound không phải bộ phim truyền hình Hàn Quốc duy nhất gặt hái thành công tại bảng xếp hạng điện ảnh toàn cầu năm 2021. Dự án Hometown Cha-Cha-Cha cũng lọt vào danh sách những tác phẩm phim ảnh được khán giả toàn thế giới yêu thích nhất.

Kể từ khi tác phẩm Parasite của đạo diễn Bong Joon Ho giành giải Cành cọ vàng ở Cannes 2019 và 4 tượng vàng Oscar năm 2020, các phương tiện truyền thông quốc tế liên tục phân tích lý do giải trí Hàn Quốc gặt hái thành công toàn cầu.

Bà Joan MacDonald - Nhà báo: 

“Hàn Quốc đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Parasite, BTS và Squid Game. Đó cũng là lý do vì sao các nền tảng như Netflix đang đẩy mạnh đầu tư vào các sản phẩm giải trí của Hàn Quốc, vì chắc chắn những sản phẩm này sẽ khẳng định được chỗ đứng trên thế giới.”


Lý giải về điều này, nhiều chuyên gia cho rằng điện ảnh Hàn Quốc có thể làm những điều mà "Hollywood không thực hiện được". Yếu tố cảm xúc, khả năng khơi gợi sự đồng cảm không phải thế mạnh của nền công nghiệp Hollywood.

Hồi tháng 10/2021, giới làm phim Hollywood đã trải qua những khoảnh khắc kinh hoàng tại phim trường "Rust". Tất cả nhân chứng đều ghi nhận đây là sự cố đạn lạc vô tình của tài tử Alec Baldwin, 

Dù vậy, vụ việc cũng trở thành nỗi ám ảnh của siêu sao người Mỹ, đồng thời làm dấy lên tranh cãi dữ dội về vấn đề an toàn tại phim trường Hollywood.

Không lâu sau đó, showbiz Mỹ còn chứng kiến một thảm kịch đau lòng khác khi 10 người thiệt mạng vì bị đám đông giẫm đạp tại lễ hội âm nhạc Astroworld vào đầu tháng 11-2021. Ít nhất 14 vụ kiện dân sự được đệ trình chống lại công ty tổ chức khi không thiết lập sự an toàn thích hợp cho đêm nhạc. 

Ông Ryan Macleod – Luật sư phụ trách vụ việc: 

“Những vụ việc như thế này từng xảy ra, lịch sử đã lặp lại. Chúng tôi hy vọng những vụ kiện này sẽ khiến Travis Scott và các nghệ sĩ khác như anh ta hiểu rằng những người đi xem hòa nhạc muốn được an toàn.”


Mảng sáng trong bức tranh showbiz của Mỹ có lẽ là việc ca sĩ Britney Spears vào top 100 nhân vật truyền cảm hứng qua cuộc chiến pháp lý tìm kiếm tự do. ngày 12-11-2021, Tòa án Tối cao Los Angeles ra phán quyết cho nữ ca sĩ toàn quyền làm chủ cuộc sống, chấm dứt 13 năm sống trong cảnh bị giám hộ của cha kể từ năm 2008. 

Cô Tamar Arminack – Luật sư giám hộ:

 “Vụ việc này được truyền thông đặc biệt chú ý, bởi chỉ riêng sự nổi tiếng và quyền lực chung mà cha cô ấy có được trong vai trò người giám hộ, và việc Britney nỗ lực làm việc và kiếm sống trong suốt thời gian qua dưới chế độ giám hộ này, đây là một vụ việc chưa từng có trước đây.”


Làng giải trí toàn cầu đã khép lại một năm 2021 với đủ các gam màu sáng tối. Thế nhưng, từ Hàn Quốc, Trung Quốc đến kinh đô điện ảnh Hollywood đều thông báo những dự án mới, hứa hẹn một năm mới sôi động hơn với nhiều bom tấn được trông đợi trong năm 2022.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...