Phim về “39 người Việt thiệt mạng ở Anh” giành giải thưởng tại Mỹ

Thứ 4, 22/12/2021 | 22:34:58
438 lượt xem

Bộ phim “Một năm sau thảm kịch xe tải Essex” đã giành giải Phim tài liệu ngắn hay nhất ở Liên hoan phim quốc tế Erie 2021 ở Mỹ. Bộ phim do nhà báo, nhà điều hành sản xuất Paul Kennedy và nhà báo Hồ Hoàng của Việt Nam News thực hiện.

Theo trang web của Liên hoan phim quốc tế Erie (Pennsylvania, Mỹ), One Year On: The Essex Lorry Tragedy giành giải Phim tài liệu ngắn hay nhất. 

Giới thiệu về One Year On: The Essex Lorry Tragedy, Liên hoan phim Erie cho biết đây là lấy thời điểm một năm sau thảm kịch 39 người Việt Nam được tìm thấy trong khoang xe đông lạnh ở Essex, Anh vào năm 2019. Đoàn phim đã tìm đến và lắng nghe câu chuyện từ gia đình của những người tử nạn ở huyện Yên Thành, Nghệ An. 

Giám đốc của liên hoan phim đã chúc mừng báo Việt Nam News vì đã làm nên bộ phim tài liệu tốt và bày tỏ niềm vui khi giới thiệu bộ phim với khán giả quốc tế.

Liên hoan phim quốc tế Erie 2021 diễn ra từ ngày 10 đến 19-12 tại Pennsylvania, Mỹ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...