Đấu giá tranh của danh họa Picasso

Thứ 2, 25/10/2021 | 00:00:00
586 lượt xem

Các tác phẩm của danh họa Pablo Picasso vừa được bán với tổng giá trị lên tới gần 109 triệu USD tại một trong những buổi đấu giá lớn nhất từ trước đến nay. Buổi đấu giá diễn ra ngay trước dịp kỷ niệm lần thứ 140 ngày sinh cố họa sĩ Picasso 25/10/1881 – 25/10/2021.

Công ty đấu giá hàng đầu thế giới Sotheby’S cho biết 11 tác phẩm của họa sỹ nổi tiếng thế giới Picasso đã đạt tổng giá trị lên tới 108,9 triệu USD trong buổi đấu giá tại khách sạn hạng sang Bellagio ở thành phố Las Vegas (Mỹ), tối 23/10 theo giờ địa phương (tức trưa 24/10 theo giờ Hà Nội). 

Điểm nhấn của buổi đấu giá lần này là bức họa Pham Ô Bê-rê Ru-giơ O-găng-giơ "Femme au beret rouge-orange" ("Người phụ nữ đội mũ nồi mặc váy kẻ ô") đã được bán với giá gần 40,5 triệu USD, cao hơn rất nhiều so với mức giá ước tính ban đầu là khoảng 20-30 triệu USD. Bức tranh được sáng tác năm 1938 vẽ Ma-ghi Tê-gè-z Van-tê Marie-Therese Walter, và là một trong những tác phẩm cuối cùng thể hiện tình yêu và sự tôn thờ của danh họa Picasso dành cho nàng thơ của mình.

Bên cạnh đó, hai bức chân dung trừu tượng được danh họa Picasso vẽ trong những năm cuối đời là Om Ê Ăng-phăng "Homme et enfant" ("Người đàn ông và đứa trẻ") và Buýt-t Đom "Buste d'homme" ("Chân dung bán thân của người đàn ông") cũng được bán trong dịp này với mức giá lần lượt là 24,4 triệu USD và 9,5 triệu USD. Các hiện vật được đấu giá khác bao gồm đồ gốm sứ, các bản phác thảo và một số đồ dùng cá nhân của cố họa sỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...