Tài năng chèo nhí Tuyết Mai

Thứ 3, 28/09/2021 | 00:00:00
2,318 lượt xem

Bước ra từ cuộc thi tài năng nghệ thuật trẻ Thái Bình một số em đã được các giám khảo cuộc thi nhận định là tài năng hiếm có, “viên ngọc quý” của làng chèo, là thế hệ tiếp nối, bảo tồn nghệ thuật hát chèo của “Quê hương năm tấn”. Một trong số đó phải kể đến bé Tuyết Mai.

Với trích đoạn: "Súy Vân giải dại "đã mang lại cho Đinh Thị Tuyết Mai giải 3 của cuộc thi: “Tài năng nghệ thuật trẻ Thái Bình” năm 2021. Sinh ra trong một gia đình cả bố và mẹ cùng có niềm đam mê nghệ thuật chèo, Tuyết Mai đã quen với việc ngân nga những làn điệu mượt mà, đằm thắm từ khi lên 5 tuổi. Nhưng phải tới khi tham gia cuộc thi tài năng nghệ thuật trẻ em mới có nhiều cơ hội để hiểu hơn về những trích đoạn chèo cổ. 

Đinh Thị Tuyết Mai sinh ra trong một gia đình cả bố và mẹ cùng có niềm đam mê nghệ thuật chèo

Ông Đinh Văn Du – bố em Đinh Thị Tuyết Mai, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình 

Chúng tôi phát hiện ra con đam mê như thế nên đã dạy con và cho con theo học bài bản ngay từ khi con còn nhỏ.

Bà Nguyễn Thị Tuyết - mẹ em Đinh Thị Tuyết Mai 

Chắc có lẽ do con được nghe chèo từ khi trong bụng mẹ nên con yêu và mê chèo lắm, con được cho học tại câu lạc bộ chèo do nghệ sĩ Hằng Nga làm chủ nhiệm.

Được nghe cô bé còn đang trên ghế nhà trường nhưng đã biểu diễn thuần thục nhiều trích đoạn chèo cổ, nhiều làn điệu chèo mượt mà, đằm thắm với cách luyến láy, nhả chữ điêu luyện mới cảm nhận hết tình yêu, niềm tự hào sâu sắc của thế hệ trẻ về một loại hình nghệ thuật truyền thống của cha ông.

Tuyết Mai luôn đam mê với các làn điệu chèo

Em  Đinh Thị Tuyết Mai 

Em cố gắng duy tri và học tập mỗi ngày để trưởng thành hơn và mãi đam mê với các làn điệu chèo. 

Không chỉ là một loại hình nghệ thuật truyền thống, chèo còn là tiếng lòng của biết bao thế hệ học trò quê lúa đang từng ngày nối dài tâm huyết của cha ông. Mong rằng, bước ra từ cuộc thi, Tuyết Mai sẽ có thêm sự tự tin trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...