Tượng Sư tử Vàng LH Phim Venice 2021 đã có chủ

Thứ 2, 13/09/2021 | 00:00:00
541 lượt xem

Sáng 12/9 theo giờ Việt Nam, tức tối 11/9 theo giờ Italy, Tượng Sư tử Vàng - giải thưởng danh giá nhất của Liên hoan phim Venice 2021 - đã tìm được chủ nhân mới là nữ đạo diễn người Pháp gốc Li-băng. Đây cũng là nữ đạo diễn thứ 6 giành giải thưởng cao quý nhất trong lịch sử LHP Venice.

Bộ phim mang tựa đề "Happening” của nữ đạo diễn người Pháp gốc Liban, Audrey Diwan, đề cập đến nạn phá thai bất hợp pháp vào những năm 60 của thế kỷ trước. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của nữ sinh Anne (do nữ diễn viên Anamaria Vartolomei thủ vai). Là một cô gái trẻ thông minh, nhưng Anne lại rơi vào cảnh tuyệt vọng khi phải đưa ra quyết định đầy khó khăn vào đúng kỳ thi cuối khóa. Đó là cô quyết định phá thai, dù phải đối mặt với sự nhục nhã, đau đớn, thậm chí có thể phải vào tù.

Những thước phim đầy ám ảnh về cô nữ sinh Anne đã khiến nữ đạo diễn Audrey Diwan được nhận về giành giải Sư tử Vàng tại LHP Venice năm nay. Đây không phải là kết quả bất ngờ vì trước đó, bộ phim đã nhận được rất nhiều tán dương của giới phê bình sau buổi công chiếu và thậm chí còn nhận được đồng thuận tuyệt đối của các thành viên ban giám khảo.

Ngoài Tượng Sư tử Vàng, giải Sư tử Bạc dành cho đạo diễn xuất sắc nhất, cùng nhiều giải thưởng cao quý khác như nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cũng đều đã thuộc về những chủ nhân xứng đáng sau 11 ngày đua tranh. 

Được tổ chức trên đảo Lido ngập nắng, LHP Venice lần thứ 78 được kỳ vọng có thể tìm lại ánh hào quang đã mất sau khi sự kiện năm ngoái phải rút gọn quy mô do đại dịch COVID-19. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...