Liên hoan phim Cannes trở lại sau hai năm vắng bóng

Thứ 3, 06/07/2021 | 09:30:59
524 lượt xem

Hôm nay (6/7), Liên hoan phim Cannes lần thứ 74 sẽ chính thức khai mạc. Đây là sự kiện văn hóa được các nhà làm phim và giới chuyên gia mong đợi sau hai năm vắng bóng vì đại dịch. Liên hoan phim Cannes năm nay diễn ra trong bối cảnh Pháp vừa nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19 vào tháng 6 và cũng là minh chứng cho thấy cuộc sống đang dần trở lại bình thường.

Liên hoan phim Cannes năm nay diễn ra từ 6-17/7, tức là bị hoãn 2 tháng so với thời gian thông lệ là vào tháng 5. Điều này khiến cho sự kiện càng thu hút sự quan tâm của các nhà làm phim và đông đảo những người yêu điện ảnh thế giới. 

Tuy nhiên, thay vì một sự sôi động, hào nhoáng như mọi khi, LHP Cannes lần này dường như khá im ắng. 



Ông Joel Molen – Nhà làm phim: "Tôi biết điều này rồi sẽ đến, tôi có thể cảm nhận được điều đó. Và bây giờ, tôi đã có mặt ở đây. Thật không thể tin được".


Sự kiện cũng được diễn ra theo một cách lịch sử khi đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên khắp châu Âu. Để đảm bảo các biện pháp phòng dịch, ban tổ chức đã thiết lập một điểm tiêm vaccine và một trung tâm xét nghiệm gần địa điểm tổ chức sự kiện.

Hiện theo quy định tại Pháp, người dân và du khách không bắt buộc phải đeo khẩu trang ở khu vực ngoài trời, nhưng những người tham dự liên hoan phim Cannes vẫn được yêu cầu thực hiện quy định này trong khán phòng.



Bà Claudine Cornillat – Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 74: "Thật tuyệt vời khi cuois cùng sự kiện này lại được tổ chức.  Chúng tôi gần như đã trở lại bình thường và tất cả chúng tôi đều rất vui khi có thể trở lại với liên hoan phim Cannes".





Anh Eric Moreau – Người dân Pháp: "Đây là thời điểm quan trọng trong năm, đối với điện ảnh nói chung và cả nước Pháp nói riêng. Bởi lẽ, nước Pháp chúng tôi đang chào đón các ngôi sao điện ảnh.

Diễn viên Sean Penn và Wes Anderson nằm trong số những ngôi sao hạng A của Hollywood cạnh tranh cho giải Cành cọ vàng danh giá. 

Năm nay, có tổng cộng 24 tác phẩm được tuyển chọn để tranh giải Cành cọ Vàng, nhiều hơn 3 tác phẩm so với năm 2019. Chủ tịch Hội đồng giám khảo năm nay là đạo diễn da màu người Mỹ Spike Lee và nam diễn viên Hàn Quốc Song Kang Ho ngồi ghế Ban giám khảo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...