Bảo lưu tác phẩm chèo truyền thống

Thứ 5, 17/06/2021 | 00:00:00
2,281 lượt xem

Bảo tồn và phát huy giá trị của loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống bằng việc khai thác, bảo lưu, các tác phẩm, trích đoạn Chèo, để tinh hoa của chèo Thái Bình vẫn tiếp tục được trao truyền, gìn giữ. Nhà hát chèo Thái Bình đã bảo lưu vở chèo “Tấm Cám”.

Các nghệ sĩ biểu diễn Trích đoạn vở chèo “Tấm Cám” tại Nhà hát chèo Thái Bình

Được chuyển thể từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Việt Nam, Vở chèo “Tấm Cám” được các nghệ sĩ diễn viên Đoàn 2 Nhà hát chèo Thái Bình biểu diễn. Với lối diễn chuyên nghiệp, dàn dựng công phu vở diễn đã được Hội đồng nghề thuật đánh giá cao, đem đến cho khán giả với nhiều cung bậc cảm xúc. Đây là tác phẩm bảo lưu của Nhà hát, đồng thời kết hợp công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ thuật diễn và hát cho đội ngũ diễn viên trẻ thông qua việc các nghệ sĩ thế hệ trước trong Nhà hát hướng dẫn và truyền vai cho các thế hệ nghệ sĩ kế cận. 

Việc bảo tồn nghệ thuật chèo truyền thống bằng con người, Nhà hát chèo Thái Bình luôn định hướng đào tạo các nghệ sĩ trẻ theo lối “chuẩn chỉ” tức là phải giữ đúng chèo truyền thống để các nghệ sĩ trẻ hiểu và gìn giữ giá trị của nghệ thuật chèo, không bị mai một. Gắn với việc bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật chèo truyền thống. 

Hồng Hạnh






  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...