Nghệ sỹ nhiếp ảnh Thái Bình đạt giải vàng quốc tế

Thứ 7, 29/05/2021 | 00:00:00
3,577 lượt xem

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Phục Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nhiếp ảnh, nên từ nhỏ anh đã có niềm đam mê với nhiếp ảnh và cả một kho tàng ảnh ấn tượng, trong đó có rất nhiều bức ảnh đạt giải thưởng quan trọng tại các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế. Những ngày giữa tháng 5 này tin vui lại đến với anh khi anh đạt đạt 2 Huy chương vàng tại cuộc thi ảnh quốc tế Victorty Circuit tại Serbia và Mongtenegro.

Bức ảnh "Sống lưng khủng long Tà xùa" đạt giải vàng của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Phục Anh

Hai tác phẩm đạt giải vàng của anh mang tên: "Em bé H’Mông" –  là bức ảnh đơn sắc và "Sống lưng khủng long Tà xùa" -  là dạng ảnh du lịch. Đây là 2 trong số hàng vạn bức ảnh mà nghệ sỹ tâm huyết và cũng là những trải nghiệm của anh trong quá trình gắn bó với nhiếp ảnh.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Phục Anh:

“Với tôi những bức ảnh đạt giải là những kỷ niệm khó phai về những chuyến đi sáng tác thực tế và để có giải thưởng quốc tế thì là cách nhìn về nhiếp ảnh chứ không phải chỉ đơn giản là ảnh đẹp.”


Nghệ sỹ Phục Anh và các nghệ sỹ khác đang chụp ảnh sáng tác tại xã Thụy An, huyện Thái Thụy

Với anh, nhiếp ảnh là một sân chơi nghệ thuật mà anh gắn bó từ khi còn nhỏ và càng khám phá lại càng mở ra nhiều điều mới lạ. Vì lẽ đó, anh luôn giữ trong mình ngọn lửa đam mê và sống trọn với niềm đam mê ấy bằng sự sáng tạo, tìm tòi cái mới, cái đẹp để mỗi bức ảnh ra đời đều mang trong đó những câu chuyện riêng, thông điệp riêng theo cách thể hiện riêng của người nghệ sỹ. Giải thưởng là nguồn động viên rất lớn để anh tự tin bước vào con đường nhiếp ảnh nghệ thuật.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hữu Dụng - Chi hội nghệ sỹ nhiếp ảnh, Hội Văn học nghệ thuật Thái Bình:

“Nghệ sỹ nhiếp ảnh Phục Anh là nghệ sỹ trẻ nhưng anh sinh ra trong gia đình truyền thống nên nhiếp ảnh với anh như duyên nợ và ảnh phát huy hết khả năng của mình cho nghệ thuật, và cũng là người đi đầu trong phong trào đổi mới sáng tác nghệ thuật ảnh.”


Nghệ sỹ nhiếp ảnh Phục Anh đang chụp những bức hình sáng tác của mình

NS Phục Anh đã có những chuyến đi đến các vùng đất xa xôi, hẻo lánh, nhiều lúc phải leo trèo, đu bám những vị trí mạo hiểm để ghi lại vẻ đẹp của dòng suối, rừng xanh… hay đến những bản, làng dân tộc thiểu số để khám phá bản sắc văn hóa, nếp sinh hoạt của người dân bản địa và thể hiện sinh động qua từng bức ảnh. Tuy nhiên, anh cũng dành cho cảnh đẹp, con người và nông thôn Thái bình qua từng bức ảnh đã đạt giải.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Duy Đông - Chi hội nghệ sỹ nhiếp ảnh, Hội Văn học nghệ thuật Thái Bình:

“Nghệ sỹ Phục Anh là nghệ sỹ trẻ có tâm huyết và chiụ khó mày mò, học hỏi và anh có nhiều tác phẩm ảnh mà chúng tôi cũng trầm trồ. Những chuyến đi như thế này làm chúng tôi nhớ mãi.”


 E bé H’Mông - Tác phẩm đạt giải vàng của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Phục Anh 

Từ những chuyến đi thấm đẫm mồ hôi đó mà Phục Anh đã có trong tay bộ sưu tập giải thưởng trong nước và quốc tế mà nhiều nhiếp ảnh chuyên nghiệp phải thán phục. Và cũng tại triển lãm của cuộc thi, 4 nghệ sỹ nhiếp ảnh của Việt Nam trong đó anh đã có tác phẩm được trưng bày.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...