Phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ

Thứ 7, 23/01/2021 | 00:00:00
2,272 lượt xem

Với mong muốn phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ, Trung tâm thanh thiếu niêm tỉnh đã thành công khi tổ chức các cuộc thi Tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình qua 2 mùa giải, và mùa giải thứ 3 này, Trung tâm đã trở thành địa chỉ giúp nhiều tài năng trẻ tỏa sáng.

Cuộc thi tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình

Hơn 200 thí sinh, ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh đã tham gia cuộc thi ở nhiều thể loại hơn: hát, múa, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, nhạc hiện đại, khiêu vũ thể thao… Nhiều thí sinh lần đầu tham gia cuộc thi.

Em Bùi Thị Xuân Thủy - Xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng:

“Em biết đến cuộc thi qua thầy của em và em cố gắng trau dồi để tham gia cuộc thi mong muốn được thể hiện khả năng của mình”.


Màn biểu diễn của thí sinh tham gia cuộc thi

Em Đinh Thị Liễu - xã Thanh Tân, Huyện Kiến xương, Thái Bình:

“Lần đầu tiên tham gia cuộc thi và em muốn thông qua cuộc thi để em có thể phát triển hơn nữa đam mê của mình”.


Màn biểu diễn của thí sinh tham gia cuộc thi

Anh Đinh Xuân Tùng - xã Thanh Tân, Huyện Kiến Xương, Thái Bình:

“Thấy con có năng khiếu, con thích thì gia đình ủng hộ để các con được tỏa sáng”.


Màn biểu diễn của nhóm thí sinh tham gia cuộc thi

Qua 2 mùa thi, Trung tâm đã ngày càng phát triển cả quy mô, bề rộng lẫn chiều sâu của cuộc thi, phát hiện và bồi dưỡng các tài năng trẻ.

Bà Vũ Thị Nga - Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh:

“Năm nay số lượng thí sinh tham gia đông hơn, số nhiều thí sinh ở các huyện, các xã xa trung tâm tham gia, các câu lạc bộ tham gia nhiều hơn, nhìn chung chất lượng nghệ thuật ngày một tốt”.


Màn biểu diễn của nhóm thí sinh tham gia cuộc thi

Cuộc thi Tài năng nghệ thuật trẻ Thái bình không chỉ sân chơi để các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện niềm đam mê bộ môn nghệ thuật và năng khiếu của bản thân, mà còn giúp cho các em có những cơ sở ban đầu để định hướng trong tương lai. Đây cũng là nơi phát hiện và ươm mần cho những tài năng phát triển.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...