Tặng trang phục, nhạc cụ cho các học viên lớp truyền dạy bảo tồn Di sản chèo làng Khuốc

Thứ 7, 23/01/2021 | 00:00:00
1,806 lượt xem

Tối ngày 22/1/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Bích Hằng tặng trang phục, nhạc cụ cho các học viên lớp truyền dạy bảo tồn di sản chèo làng Khuốc xã Phong Châu huyện Đông Hưng.

Buổi múa hát chèo tại xã Phong Châu huyện Đông Hưng

Lớp truyền dạy bảo tồn Di sản chèo khuốc xã Phong Châu có 24 thành viên, gồm 4 nhạc công và 20 diễn viên. Trong đó có 12 cháu độ tuổi từ 13 đến 14. Lớp được tổ chức trong tháng 11 và tháng 12 năm 2020.

Biểu diễn chèo cổ của hội viên chèo làng Khuốc

Tham gia lớp truyền dạy, các học viên được các nghệ nhân chèo ở làng Khuốc xã Phong Châu hướng dẫn, tìm hiểu nguồn gốc chèo làng Khuốc, một số làn điệu chèo cổ; những kỹ năng cơ bản về nghệ thuật hát chèo truyền thống, các điệu múa cơ bản, múa quạt trong hát chèo; các luyến láy, nhả chữ trong hát chèo cổ và chèo mới. 

Với sự hướng dẫn nhiệt tình của các nghệ nhân, sự say mê học của các học viên nên kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó có 90% đạt khá, giỏi.

Tại buổi báo cáo kết quả lớp truyền dạy bảo tồn chèo làng Khuốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tặng trang phục và nhạc cụ động viên các học viên tiếp tục học tập, nghiên cứu và tích cực gìn giữ, phát huy nét đặc sắc của chèo cổ Phong Châu.

CTV Đức Chung

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...