Rực rỡ Lễ hội ánh sáng ở Estonia

Thứ 5, 10/12/2020 | 16:09:13
2,172 lượt xem

Vào mùa Đông tại Estonia, mỗi ngày trời chỉ sáng khoảng 6 tiếng đồng hồ. Do vậy, người dân càng có thêm lý do để trang hoàng các công viên, đường phố cho không gian buổi tối thêm lung linh. bất chấp đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp thì tại thủ đô Tallinn, những ngày này, khi đêm xuống, một công viên nơi đây lại được trang hoàng rực rỡ với lễ hội ánh sáng chào đón dịp lễ Giáng sinh và Năm mới sắp đến.

Lễ hội ánh sáng với chủ đề chính là Giáng sinh tập hợp hơn 30 tác phẩm nghệ thuật với đủ màu sắc, hình dáng, kích thước và rực rỡ ánh đèn trong đêm. Từ chiếc cây thông Noel khổng lồ, những con búp bê Nga cho đến những con vật như con rồng dài 40 mét, được thắp sáng bởi khoảng 10.000 bóng đèn LED.

Cô Maie Liisa Sildnik – Khách tham quan: “Tôi thực sự ấn tượng vì sự hoành tráng ở đây. Với tình hình hiện nay tại Estonia và các nước trên thế giới, tôi nghĩ lễ hội này là một ý tưởng rất hay để mọi người có thể giải trí ngoài trời.”

Thay vì sự đông đúc như mọi năm, lễ hội năm nay không có quá nhiều người tham dự. Tuy nhiên, đa số khách tham quan đều cho rằng đây là một sự kiện thay thế thú vị vào thời điểm này khi dịp lễ Giáng sinh có khả năng bị hủy bỏ do đại dịch.

Anh  Rauno Glemm– Khách tham quan : “Tôi thực sự không mong đợi sẽ có nhiều người tới đây, nhưng vẫn thật tuyệt. Thật vui khi chúng ta có một thứ để giải trí như thế này vào thời điểm này, ở ngoài trời.”


Dù còn nhiều lo lắng khi tham dự các lễ hội ngoài trời, nhưng nhiều người vẫn hy vọng về một tương lai chấm dứt đại dịch.

Cô Maie Liisa Sildnik – Khách tham quan : “Tôi hơi lo lắng về dịch bệnh mà chúng ta đang gặp phải ở Estonia và thế giới nhưng tôi hy vọng nó sẽ sớm kết thúc. Tôi nghĩ điều quan trọng là cần phải tích cực”

Trong bối cảnh chỉ còn hơn 2 tuần nữa là tới lễ Giáng sinh, diễn biến dịch COVID-19 vẫn đang khó lường tại Châu Âu. Chính phủ nhiều nước châu Âu đang cân nhắc việc tiếp tục tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 lan rộng trong dịp lễ này. Ủy ban châu Âu cũng khuyến cáo, cho đến khi vaccine Covid-19 được đưa vào tiêm chủng rộng rãi, các quốc gia cần thận trọng./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...