Bức tranh chân dung trị giá hơn 100 triệu USD

Thứ 6, 25/09/2020 | 09:05:46
1,224 lượt xem

Một bức chân dung hiếm của danh họa nổi tiếng người Italy Botticelli đã lọt vào danh sách những tác phẩm có thể bán đấu giá lên tới 100 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby's New York, Mỹ.

Bức chân dung "Người đàn ông trẻ tuổi cầm huy chương" của danh họa thời Phục hưng Botticelli là một trong số khoảng chục tác phẩm của ông còn tồn tại đến ngày nay. 

Tác phẩm từ thế kỷ 15 này dự kiến sẽ được rao với giá khởi điểm hơn 80 triệu USD trong buổi đấu giá vào đầu năm tới ở New York. Nhà đấu giá Sotheby's cho biết bức họa có thể bán được hơn 100 triệu USD.

Ông Christopher Apostle - Giám đốc bộ phận đấu giá tranh của Sotheby's: "Có một số họa sĩ thực sự là thiên tài. Và Botticelli là một trong số đó. Việc định giá đã phản ánh rõ chất lượng, sự hiếm có và tính nghệ thuật của bức tranh này” 

Gần 20 tác phẩm nghệ thuật đã được bán đấu giá hơn 100 triệu USD. Tác phẩm gần nhất là “Đống rơm” "Meules" của danh họa người Pháp Claude Monet, ra mắt vào tháng 5/2019 được bán với giá 110 triệu USD, mức giá kỷ lục cho một tác phẩm theo trường phái Ấn tượng.

Sotheby's cho biết bức họa "Người đàn ông trẻ tuổi cầm huy chương" này đã được mua lại bởi chủ sở hữu hiện tại, trong một cuộc đấu giá vào năm 1982 ở Vương quốc Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...