1/3 đề cử Emmy gọi tên người da màu

Thứ 3, 15/09/2020 | 10:28:34
715 lượt xem

Lễ trao giải Emmy năm nay dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/9 tới. Sự kiện này gây bất ngờ khi có hơn 30% đề cử diễn xuất gọi tên diễn viên da màu, một con số kỷ lục.

Hồi tháng 7, BTC Emmy 2020 thông báo một số lượng kỷ lục các diễn viên da màu nhận được đề cử. 

Tổng cộng 102 đề cử diễn xuất trong năm qua, trong đó, có 35 đề cử gọi tên các diễn viên da màu, chiếm 34,3%. Năm 2019, con số này là 19,8%. Năm 2018 chiếm 27,7%. 


Phóng viên Angelique Jackson – Tạp chí Variety: “Ý tưởng về việc có 34% diễn viên, nghệ sĩ được đề cử năm nay là diễn viên da màu là một bước tiến lớn của Television Academy. Nhìn vào các chương trình được đề cử như 'Insecure', 'Watchmen' - là những chương trình thu hút khán giả nhất trong năm và được  mọi người xem nhiều trong thời gian cách ly.”


Tuy nhiên, ngành công nghiệp truyền hình Mỹ cần phải có hành động cụ thể để đảm bảo rằng lễ trao giải năm nay không phải chỉ là một đốm sáng sau hàng loạt cuộc biểu tình chống  phân biệt chủng tộc ở xứ Cờ Hoa.


Phóng viên Angelique Jackson – Tạp chí Variety: “Tôi nghĩ rằng vẫn đang có sự thiếu sót lớn khi nói đến những đại diện người da màu trong ngành giải trí vì không có nhiều đại diện người Latin. Mặc dù có nhưng đại diện là các diễn viên và các chương trình được đề cử nhưng chúng ta vẫn chưa thấy sự công nhận đó trong không gian trao giải.”

Tạp chí People cho rằng ngành công nghiệp giải trí đang có những bước tiến trong việc công nhận người da màu. Con số đề cử kỷ lục dành cho họ từ Emmy có thể là bước khởi đầu để các giải thưởng điện ảnh sau này lấy đó làm động lực thay đổi.

Tuy nhiên theo Variety, không chỉ Emmy 2020 mà với các giải thưởng điện ảnh, phải còn lâu nữa, các chỉ số liên quan đến sắc tộc, giới tính mới được quân bình. Hiện tại, ở các hạng mục diễn xuất, vì buộc chia theo giới tính nên dễ cân bằng số lượng. Còn lại, ở các hạng mục như biên kịch hay đạo diễn thì không. Hollywood Reporters cũng cho rằng nỗ lực của Emmy 2020 đáng ghi nhận nhưng lặp lại một lần nữa, sự thay đổi có chăng chỉ nằm ở các hạng mục diễn xuất.

Hành trình đấu tranh để Hollywood đa sắc tộc sẽ còn rất dài vì khó có thể thay đổi định kiến nhưng nhóm nghệ sĩ da màu vẫn tiếp tục lên tiếng mạnh mẽ đòi quyền lợi cho chính mình. Điều đó, dù vô hình, nhưng có giá trị.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...