Biểu diễn trực tuyến tưởng nhớ người đã khuất

Thứ 4, 09/09/2020 | 09:15:11
933 lượt xem

Thông thường cứ vào tháng 7 âm lịch hàng năm tại Singapore lại diễn ra một buổi biểu diễn các bài hát và tiểu phẩm có tên Getai để tưởng nhớ người đã khuất . Tuy nhiên năm nay do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nên Getai đã được chuyển sang hình thức trực tuyến và thu hút được đông đảo người xem.

Getai là buổi biểu diễn các câu chuyện thần thoại, hài độc tấu và ca hát nhảy múa trực tiếp trên sân khấu vào dịp cúng xá tội vong nhân tháng 7 âm lịch hàng năm. 

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các buổi biểu diễn getai năm nay tại Singapore đã được ghi hình trong trường quay và phát trực tuyến trên mạng Internet. Gentai phiên bản trực tuyến đã thành công khi thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, đồng thời trở thành "phao cứu sinh" cho những nghệ sĩ kiếm sống bằng công việc dàn dựng getai tại đảo quốc Sư tử .

Febe Huang – Nghệ sĩ Getai: "Vì dịch bệnh, đã có đến 2-3 tháng chúng tôi không có thu nhập, phải bán hàng trực tuyến để trang trải cuộc sống. May thay giờ đây getai đã được tổ chức trực tuyến."

Tuy nhiên, một số nghệ sĩ cho rằng trình diễn trực tuyến khác xa với việc biểu diễn trước khán giả. Họ hy vọng mọi thứ sớm bình thường trở lại, để khán giả có thể xem trực tiếp các buổi biểu diễn getai trên sân khấu trong năm tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...