Quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam

Thứ 5, 30.07.2020 | 09:43:39
198 lượt xem

Đã 50 năm kể từ lần đầu tiên diễn ra Liên hoan phim Việt Nam, 21 lần tổ chức nhưng sức lan toả của Liên hoan vẫn chưa cao. Làm thế nào để sự kiện này trở thành thương hiệu quốc gia vẫn là trăn trở của các nhà chuyên môn tại hội thảo Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia liên hoan phim diễn ta sáng 29/7 tại Hà Nội.

 Liên hoan phim Việt Nam là sự kiện văn hoá đặc biệt quy tụ đông đảo nghệ sỹ, nhà làm phim. Mười năm trở lại đây mỗi kỳ liên hoan đều đón trên 1000 đại biểu tham dự. Thế nhưng, vẫn có những Liên hoan phim không có phim đoạt giải nhất, thể hiện sự thiếu vắng phim thực sự chất lượng. Hơn thế, sau Liên hoan, phim đoạt giải cũng chưa được quảng bá, truyền thông nhiều trong nước và quốc tế để khẳng định thương hiệu phim Việt.

 Các đạo diễn, nhà làm phim đề xuất, một năm cần đầu tư sản xuất một số phim thực sự chất lượng để dự giải, ổn định lượng phim tham dự liên hoan. Và một việc thực sự quan trọng hiện nay là, với hàng chục phim từng đoạt giải qua 21 kỳ liên hoan, Cục điện ảnh (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) cần xây dựng những kênh quảng bá trên các nền tảng công nghệ số để tạo hiệu ứng truyền thông trong và ngoài nước, tiếp cận xu thế 4.0.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới
Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới

Trong bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Ðại hội XIII của Ðảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: “Động lực và nguồn lực cho...