Xe bán cá cảnh rong ở Việt Nam chiến thắng giải ảnh tại Mỹ

Thứ 4, 22/04/2020 | 00:00:00
2,294 lượt xem

Xe bán cá cảnh rong đã trở nên quen thuộc với người Việt Nam. Tuy nhiên, qua góc chụp của nhiếp ảnh gia quốc tế hình ảnh này bỗng hiện lên vẻ đẹp ấn tượng và giành giải cao nhất trong cuộc thi nhiếp ảnh uy tín hàng đầu tại Mỹ.

Bức ảnh chiến thắng của năm được nhiếp ảnh gia người Anh Jon Enoch chụp tại Hà Nội trong một dịp đến Việt Nam du lịch và tìm kiếm cảm hứng nhiếp ảnh. Anh đặc biệt chú ý đến những chiếc xe bán cá cảnh luôn có mặt ở mọi con phố, gần các công viên, khu vui chơi. Mất một tuần rong ruổi đi theo những người bán để quan sát để có bức ảnh ưng ý. Lung linh màu sắc, bức ảnh được Ban giám khảo Cuộc thi nhận xét là "hình ảnh kết tinh vẻ đẹp truyền thống". 

Một bức ảnh ấn tượng khác chụp ngư dân đánh cá tại tỉnh Phú Yên của tác giả người Việt Thiên Nguyễn cũng được đánh giá cao ở hạng mục ảnh Du lịch. Cuộc thi năm nay thu hút 36.000 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia đến từ 145 quốc gia và vùng lãnh thổ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...