Đấu giá thành công bức họa nàng Mona Lisa bằng rubik

Thứ 3, 25/02/2020 | 10:11:51
2,346 lượt xem

Tại phiên đấu giá nghệ thuật ở Paris, bức hoạ nàng Mona Lisa bằng rubik đã được bán với mức giá gần 500 nghìn EUR. Tác phẩm nghệ thuật độc đáo này được thực hiện nhân dịp kỉ niệm 500 năm ngày mất của họa sĩ Leonardo da Vinci.

Tác phẩm nàng Mona Lisa được tạo từ 330 khối rubik và được hoành thành vào năm 2005 bởi nghệ sĩ đường phố Invader.

Mức giá khởi điểm cho tác phẩm này được định giá ở mức 150 nghìn EUR và đã được mua ở mức 480.200EUR.

Ở phiên bản này, nụ cười nổi tiếng của nàng Lisa Gherardini méo mó hơn bình thường và màu sắc thì sặc sỡ hơn, nhưng đặc biệt vẫn có thể nhận ra khuôn mặt của nàng Mona Lisa.

Theo Reuters, đây là lần đầu tiên tác phẩm này xuất hiện trên thị trường kể từ khi cảm hứng của nghệ sĩ Invader phát triển cho tác phẩm. Tác phẩm được trưng bày cùng một triển lãm các tác phẩm đặc sắc của Leonardo da Vinci tại viện bảo tàng Louvre nhằm kỷ niệm 500 năm ngày mất của bậc thầy họa sĩ thời Phục hưng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...