"1917" thắng lớn tại BAFTA lần thứ 73

Thứ 2, 03/02/2020 | 12:24:17
1,093 lượt xem

Bộ phim "1917" đã giành chiến thắng vang dội tại lễ trao giải BAFTA lần thứ 73 của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh diễn ra vào tối qua khi tác phẩm sử thi về Thế chiến thứ nhất của đạo diễn Sam Mendes đã giành chiến thắng 7 giải, trong đó có 2 giải quan trọng nhất là phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

Ngoài 2 giải cao nhất, "1917" còn lần lượt giành các giải Phim Anh quốc, Quay phim, Kỹ xảo điện ảnh, Thiết kế sản xuất, Âm thanh trong tổng số 9 đề cử. Đây là lần đầu tiên cá nhân nhà làm phim Sam Mendes được tôn vinh ở BAFTA và là đạo diễn người Anh thứ 2 sau Danny Boyle chiến thắng trên "sân nhà" kể từ năm 2009.

Ở các giải thưởng diễn xuất, Joaquin Phoenix đã giành chiến thắng ở giải Nam chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim "Joker", trong khi tài tử kì cựu Brad Pitt giành giải nam phụ với "Once Upon a Time in Hollywood". Nữ diễn viên Renée Zellweger giành giải Nữ chính nhờ vai diễn trong phim "Judy", trong khi Laura Dern nhận giải nữ phụ với phim "Marriage Story". Siêu phẩm "Parasite" của điện ảnh Hàn Quốc đã giành chiến thắng tại hạng mục Phim tiếng nước ngoài xuất sắc của Viện hàn lâm Anh quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...