Phim “Parasite” tiếp tục là ứng cử viên sáng giá cho các giải thưởng quốc tế

Thứ 7, 07/12/2019 | 15:21:53
960 lượt xem

Sau khi đoạt giải thưởng danh giá, bộ phim “Parasite” (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho, tờ Thời báo New York (Mỹ) nhận định bộ phim này sẽ tiếp tục là ứng cử viên sáng giá cho các giải thưởng cao nhất tại lễ trao giải Oscar tháng 2 năm sau.

Sau khi đoạt giải thưởng danh giá Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) năm nay, “Parasite” tiếp tục đoạt 5 giải lớn tại lễ trao Giải thưởng điện ảnh Rồng xanh 2019 tại Hàn Quốc. Và mới đây, bộ phim đã nhận thêm giải Phim tiếng nước ngoài hay nhất của Hiệp hội phê bình phim quốc gia Mỹ (NSFC).

Khi bắt đầu khởi chiếu ở khu vực Bắc Mỹ, “Parasite” chỉ được chiếu ở 3 rạp, nhưng đến nay đã có 620 rạp chiếu phim này. Có thể nói, đơn vị phân phối phim ở Bắc Mỹ đã đóng vai trò rất lớn trong việc đưa  “Parasite” trở thành phim nước ngoài có doanh thu cao nhất tại đây.

Chuyên trang dự đoán giải thưởng Gold Derby của Mỹ dự đoán “Parasite” là ứng cử viên thứ 4 cho giải tác phẩm điện ảnh hay nhất và là ứng cử viên thứ 3 cho giải đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...