Mang làn điệu chèo đến với nhân dân

Thứ 4, 04/12/2019 | 09:39:37
4,071 lượt xem

Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của nghệ thuật chèo truyền thống, Nhà hát chèo Thái Bình phối hợp với xã Thụy Phúc huyện Thái Thụy biểu diễn vở chèo: “Trọn nghĩa non sông” phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật và khơi dậy sự yêu mến của nhân dân đối với nghệ thuật chèo truyền thống.

Khi biết tin vở chèo " Trọn nghĩa non sông" sẽ được biểu diễn tại sân đình Bái Thượng, nhiều người dân ở xã Thụy Phúc huyện Thái Thụy đã thu xếp công việc từ rất sớm để đến xem vở diễn. “ Trọn nghĩa non sông” là tác phẩm vừa giành Huy chương vàng tại Liên hoan chèo Toàn quốc 2019 . Vở diễn khai thác đề tài lịch sử, khắc họa một tình yêu về nước non; ca ngợi tư tưởng, nhân cách của Ức Trai Nguyễn Trãi và Lễ nghi học sỹ Nguyễn Thị  Lộ - Người con gái quê hương Hưng Hà Thái bình; Vở diễn đã khơi dậy, phát huy truyền thống, tinh thần yêu nước trong đông đảo các tầng lớp nhân dân Thụy Phúc, tạo được ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Bà Bùi Thị Băng - Xã Thụy Phúc huyện Thái Thụy: Nhà hát Chèo về diễn bà con đi rất đông và vui; mong có nhiều dịp như thế này để bà con thưởng thức nhiều hơn.


Ông Nguyễn Văn Yên, Bí thư chi bộ Thôn Bái Thượng xã Thụy Phúc huyện Thái Thụy : Nhà hát chèo về phục vụ nhân dân để nâng cao tinh thần, vai trò của văn hóa văn nghệ cho nhân dân ; cũng mong muốn mọi người giữ được nghệ thuật truyền thống của quê hương.



Sau những ngày lao động vất vả người dân được thưởng thức những làn điệu chèo truyền thống. Lòng đam mê môn nghệ thuật này của khán giả cùng sự cổ vũ nhiệt tình là nguồn động viên lớn đối với các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát .


Ông Nguyễn Trường Ca, Bí thư Đảng ủy xã Thụy Phúc huyện Thái Thụy: Đây là một môn nghệ thuật phù hợp truyền thống và đi vào lòng người của mỗi người dân Thái Bình, cho nên mỗi lần Nhà hát chèo về biểu diễn nhân dân rất là phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần và nhận thức, tư duy mới cho nhân dân rất là tốt.


Nghệ sĩ ưu tú Văn Bằng, Phó Giám đốc Nhà hát chèo Thái Bình: Phục vụ bà con đó vừa là trách nhiệm vừa là nhiệm vụ của các nghệ sĩ diễn viên Nhà hát chèo Thái Bình làm sao mang được nghệ thuật chèo, tài năng biểu diễn, diễn xuất tốt nhất của các nghệ sĩ gửi đến cho khán giả, gửi đến cho công chúng.



Trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay thì việc biểu diễn lưu động của Nhà hát chèo Thái Bình giúp người dân nông thôn có cơ hội thưởng thức những làn điệu chèo truyền thống; nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho các tầng lớp nhân dân và khơi dậy sự yêu mến của nhân dân; tạo sức lan tỏa nhằm bảo tồn và giữ gìn môn nghệ thuật truyền thống này.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...