Người cao tuổi phường Lê Hồng Phong đam mê văn nghệ

Thứ 6, 01/11/2019 | 15:00:38
1,072 lượt xem

Những năm gần đây, nhiều câu lạc bộ, đội văn nghệ của các chi hội người cao tuổi được hình thành và hoạt động nề nếp. Trong đó, câu lạc bộ người cao tuổi Phường Lê Hồng Phong thành phố Thái Bình là một trong những câu lạc bộ được thành lập sớm và hoạt động khá hiệu quả, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đẩy mạnh phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng"

Thành lập từ năm 2000 với hơn 10 thành viên, đến nay câu lạc bộ người cao tuổi phường Lê Hồng Phong đã thu hút được trên 20 thành viên có chung niềm đam mê ca hát, nhiệt huyết với phong trào văn hóa, văn nghệ. Câu lạc bộ đã tạo ra một sân chơi sôi nổi, hấp dẫn, bổ ích cho người cao tuổi ở tổ dân phố.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hồng - phường Lê Hồng Phong thành phố Thái Bình: chúng tôi tuy tuổi cao nhưng vẫn hăng say tập luyện văn nghệ, cùng chị em thực hiện nhiều chương trình tham gia hội diễn của phường và các phường bạn.





Ông Bùi Xuân Hải- chủ nhiệm câu lạc bộ văn hóa văn nghệ người cao tuổi người cao tuổi Phường Lê Hồng Phong: tôi là người đi đầu vận động chị em tham gia, các chị em cơ bản nhiệt tình không quản ngại không tiếc thời gian công sức và cả vật chất để xây dựng câu lạc bộ.



Dù nhiều thành viên của câu lạc bộ đã bước vào cái tuổi "cổ lai hy", nhưng lòng nhiệt tình với hoạt động văn nghệ vẫn luôn thúc giục các các ông, các bà tham gia đều đặn các buổi sinh hoạt. Ở câu lạc bộ, mọi người được cùng nhau ca hát, tạo nên sinh khí vui tươi cho tuổi xế chiều. Cứ vào dịp lễ, hay những khi có thời gian rảnh rỗi, các ông, bà lại tổ chức sinh hoạt tập luyện văn nghệ. Hiện nay, câu lạc bộ luôn là đơn vị nòng cốt trong các phong trào văn hóa, văn nghệ của phường.


Bà Lương Thị Loan - phường Lê Hồng Phong thành phố Thái Bình: chúng tôi đã cùng giúp đỡ nhau tham gia câu lạc bộ để làm sao tạo ra nhiều tiết mục hay đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa văn nghệ không chỉ trong người cao tuổi mà trong các tầng lớp nhân dân .



Có thể nói, việc phát triển câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ của người cao tuổi phường đã đem lại những lợi ích thiết thực, góp phần giúp người cao tuổi phường Lê Hồng Phong có tinh thần vui vẻ, thoải mái, sống lạc quan, yêu đời, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con, cháu, góp phần tích cực xây dựng phường vững mạnh hơn.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...