Triển lãm nghệ thuật đương đại tại Ai Cập

Thứ 4, 23/10/2019 | 10:03:59
517 lượt xem

Mới đây, thủ đô Cairo của Ai Cập đã mở cửa triển lãm nghệ thuật đương đại, để kỷ niệm 1500 ra đời thành phố Cairo cổ đại và 40 năm khu phố cổ Al-Moez được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Triển lãm có sự tham gia của 28 nghệ sĩ Ai Cập và mở cửa cho du khách thăm quan tới 9/11. 

Các tác phẩm trưng bày đều kể về những câu chuyện của người dân sinh sống tại phố Al - Moez cách đây 1000 năm trước. Khu phố Al Moez vốn là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại đất nước Kim tự tháp, nơi ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử, thành phố này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể năm 1979. 



Bà Tatiana Villagas – Đại diện UNESCO tại Ai Cập: “Triển lãm nghệ thuật này tôn vinh giá trị văn hóa, giá trị lịch sử của khu phố Al Moez. Nghệ thuật đương đại giúp kết nối con người giữa các thời kỳ và giúp chúng ta hiểu thêm về một trong 7 di sản tại Ai Cập.”




Triển lãm được tổ chức bởi Trung tâm nghệ thuật Ai Cập và Bộ Cổ vật Ai Cập nhằm khuyến khích thế hệ nghệ sĩ trẻ sáng tạo hơn trong sự nghiệp, nhưng đồng thời cũng luôn tôn vinh các giá trị lịch sử. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...