Khiêu vũ ngoài trời – Niềm vui của người cao tuổi Trung Quốc

Thứ 3, 01/10/2019 | 10:52:35
1,132 lượt xem

Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội là điều mà có lẽ hầu hết người cao tuổi đều hướng tới. Và không riêng Việt Nam, mà ở đất nước láng giềng chúng ta, đất nước Trung Quốc, các hoạt động nghệ thuật cộng đồng như hợp xướng, khiêu vũ cũng rất phổ biến và mang lại niềm vui cho nhiều người cao tuổi.

Đã thành thông lệ, cứ sáng sớm hàng ngày, bà Sou Jie,62 tuổi, lại cùng những người hàng xóm chuẩn bị tham gia các hoạt động của câu lạc bộ khiêu vũ quảng trường.




Bà Sou Jie – Người dân Trung Quốc: “Khiêu vũ quảng trường giúp tôi khỏe mạnh và luôn hứng khởi. Tôi thích âm nhạc, thích nhảy múa. Có thể nói đây là hoạt động thú vị nhất tôi tham gia kể từ khi nghỉ hưu tới giờ.”




Tại Trung Quốc, các hoạt động như múa tập thể, khiêu vũ quảng trường đã trở nên rất quen thuộc với hầu hết người cao tuổi. Đây không chỉ là hoạt động giúp họ tăng cường sức khỏe mà còn là dịp để họ giao lưu, sinh hoạt tập thể, mang lại niềm vui trong cuộc sống.





Ông Zhang Feng Wu – Đội trưởng đội múa tập thể: “Chúng tôi cũng không còn trẻ nữa, đã 50, 60 tuổi cả rồi, nhưng ai cũng thấy vui vẻ khi được gặp và sinh hoạt với nhau.”








Bà Xi - Người dân Trung Quốc: “Chúng tôi thích được cùng nhau tập luyện mỗi ngày. Nó giống như thể bạn đang được sống thêm một lần tuổi trẻ vậy.”



Cũng như nhiều quốc gia khác trong khu vực, khi mà các hoạt động dành cho người cao tuổi tại Trung Quốc vẫn còn nhiều khiếm khuyết thi những hoạt động nghệ thuật cộng đồng chung như thế này thực sự đã giúp người cao tuổi có một sân chơi lành mạnh và bổ ích.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...