Phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa thể thao ở xã Phú Lương

Thứ 7, 01/06/2019 | 09:04:34
1,872 lượt xem

Trong khi ở nhiều nơi nhà văn hóa thôn xây dựng xong bỏ hoang hoặc chưa phát huy được hết công năng, gây tình trạng lãng phí thì ở xã Phú Lương, huyện Đông Hưng các thiết chế văn hóa thể thao được phát huy một cách có hiệu quả. Qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần đoàn kết cho nhân dân.

Vào mỗi buổi chiều, tại sân nhà văn hóa thôn Duyên Giang, xã Phú Lương, huyện Đông Hưng, những thành viên trong đội bóng chuyền hơi nữ của thôn lại tổ chức luyện tập. Không khí sôi nổi của buổi tập xua tan những lo âu của cuộc sống thường ngày. 



Chị Khổng Thị Luyến - thôn Duyên Giang, xã Phú Lương, huyện Đông Hưng: Từ ngày nhà văn hóa thôn mở rộng, chúng tôi có sân để tổ chức các hoạt động thể thao. Trong xã chúng tôi riêng bộ môn bóng chuyền cũng có tới 6 đội, cả nam và nữ. Chúng tôi thường xuyên giao lưu các trận bóng với các chị em với nhau và giao lưu với các xã trong huyện để duy trì sức khỏe và gắn kết tinh thần đoàn kết của các chị em.

Tại xã Phú Lương, các thiết chế văn hóa thể thao được khai thác một cách triệt để. Khi những trận bóng chuyền kết thúc cũng là lúc hoạt động khiêu vũ bắt đầu. 300 thành viên tham gia luyện tập khiêu vũ ở 5 nhà văn hóa thôn trong xã Phú Lương đã tạo nên một khí thế mới nơi vùng quê này.

Bà Phạm Thị Chín - thôn Duyên Phú, xã Phú Lương, huyện Đông Hưng: Trước kia chúng tôi thường đi bộ để rèn luyện sức khỏe. Thế nhưng xe cộ tham gia giao thông rất đông nên cũng không được an toàn cho lắm. Đến nhà văn hóa các thôn chúng tôi sinh hoạt thì chúng tôi thấy thứ nhất là không khí trong lành, thứ 2 khi được tập luyện thế này thì rất khỏe. Khiêu vũ cũng rất phù hợp với chị em chúng tôi.


Phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh, đời sống tinh thần của người dân nâng lên thì chính họ lại sẵn sàng đóng góp kinh phí để nâng cấp các thiết chế văn hóa cơ sở. Tại xã Phú Lương, 5/5 nhà văn hóa thôn đều được trang bị hệ thống ánh sáng cùng các dụng cụ thể thao từ nguồn xã hội hóa.

Ông Nguyễn Văn Chấn - xã Phú Lương, huyện Đông Hưng: Các bóng đèn sáng ở nhà văn hóa các thôn được kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm giúp đỡ, còn chi phí tiền điện và tu sửa thường xuyên thì các CLB và kết hợp với các cơ sở thôn sửa chữa để làm sao có những ánh sáng phục vụ hoạt động văn hóa thể thao của các thôn.




Các thiết chế văn hóa được đầu tư, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của nhân dân trong xã Phú Lương phát triển rất nhanh chóng. Từ chỗ chỉ có một vài câu lạc bộ hoạt động, với số lượng người tham gia hạn chế, đến nay, toàn xã có 30 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với gần 1.200  thành viên tham gia thường xuyên. Phú Lương trở thành điểm sáng trong phong trào văn nghệ thể thao ở Thái Bình.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...