Phim được 'Cành cọ vàng' nhận tràng pháo tay 8 phút, sẽ chiếu ở Việt Nam từ 21/6

Thứ 3, 28/05/2019 | 14:37:14
567 lượt xem

Bộ phim về bi kịch gia đình, khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn ở Hàn Quốc

Ký sinh trùng lập kỉ lục khi được phát hành tại 192 quốc gia, trở thành phim Hàn Quốc xuất khẩu sang nhiều quốc gia nhất. Dù chưa chính thức khởi chiếu tại Hàn Quốc, phim dẫn đầu với 43% lượng vé đặt trong tuần, hứa hẹn sẽ là hiện tượng phòng vé tiếp theo của dạo diễn Bong khi phim ra mắt vào ngày 30/5.

 Với thành tích đáng tự hào khi là phim Hàn Quốc đầu tiên giành Cành cọ vàng, Ký sinh trùng được Tổng thống Hàn Quốc gọi là niềm vinh dự lớn nhất của nền điện ảnh Hàn Quốc. Đây cũng là món quà ý nghĩa kỷ niệm 100 năm nền điện ảnh xứ Kim Chi.

“Cách mà đạo diễn Bong tạo ra những câu chuyện từ cuộc sống đời thường và thể hiện những giá trị của nó thật đáng kinh ngạc”, Tổng thống Hàn Quốc viết trong thư chúc mừng đoàn làm phim.  

Tên phim Parasite (Ký sinh trùng) gợi tới dòng phim giả tưởng, thảm hoạ nhưng chẳng hề có con Ký sinh trùng đáng sợ nào. Nhà sản xuất đã tung hẳn một video giải thích vô cùng dễ thương để nhấn mạnh: “Phim không hề có giun bọ hay ấu trùng gì cả, tất cả các diễn viên đều vô cùng vệ sinh”.

Đạo diễn Bong Joon-ho cho biết, Ký sinh trùng là một tựa đề mang sắc thái châm biếm: “Trong thế giới buồn bã này, có những lúc người với người không thể giữ được mối quan hệ cùng tồn tại hoặc cộng sinh, và một nhóm người yếu thế bị đẩy vào mối quan hệ ký sinh”.

Ký sinh trùng công chiếu ngày 21/5 tại LHP Cannes 2019, nhận được tràng pháo tay dài 8 phút sau khi bộ phim kết thúc. Dù trước đó đạo diễn rào trước rằng đây là bộ phim thuần chất Hàn Quốc nên có thể gây khó hiểu.

Tờ Hollywood Reporter nhận xét: “Đạo diễn tiêu biểu của Hàn Quốc Bong Joon Ho đã trở lại Cannes với một bộ phim bi hài kịch gia đình đen tối, nơi mà con người còn đáng sợ hơn quỷ dữ”. Giám khảo đồng thuận cao đối với Cành cọ vàng năm nay.

Hai người con của Kim Ki-taek (Song Kang Ho) được nhận vào làm gia sư cho gia đình giám đốc Park (Lee Sun Kyu), câu chuyện bắt đầu. Phim về hai gia đình ở hai thái cực khác nhau: Gia đình ông Kim sống dưới tầng hầm, còn gia đình Park là đại diện giới thượng lưu Hàn Quốc. Đạo diễn đưa ra yêu cầu báo giới không được tiết lộ nội dung, diễn biến phim để tạo sự bất ngờ cho khán giả tới rạp.

Đạo diễn Bong Joon-ho lần đầu mang Cành cọ vàng về cho Hàn Quốc 

Bong Joon-ho giải thích, Ký sinh trùng như một bi hài kịch gia đình. “Một bộ phim hài hước nhưng không có người gây hài, một bi kịch nhưng không có kẻ thủ ác”, ông nói. Đạo diễn hy vọng phim có thể khơi gợi lên những suy nghĩ khác nhau của khán giả về vấn đề của xã hội Hàn Quốc, tuy nhiên như Trưởng BGK Cannes nhận xét “mang tầm toàn cầu”.

Bộ phim cũng đánh dấu lần hợp tác thứ tư của đạo diễn Bong Joon-ho và nam diễn viên Song Kang-ho sau cá phim Hồi ức kẻ sát nhân, Quái vật sông Hàn và Chuyến tàu băng giá.

Ký sinh trùng cũng là bộ phim thứ 2 của đạo diễn Bong Joon-ho được lựa chọn tham gia hạng mục tranh giải tại liên hoan phim Cannes 2019 sau Okja năm 2017. Tuy nhiên Okja không mang lại may mắn cho đạo diễn 49 tuổi này như Ký sinh trùng.

Theo www.tienphong.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...