Đoàn Ca Múa Kịch hoàn thiện chương trình: Dòng sông Linh Thiêng

Thứ 5, 20/07/2017 | 09:46:33
889 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 70 ngày thương binh liệt sỹ (27.7.1947-27.7-2017), Đoàn Ca Múa Kịch Thái Bình xây dựng chương trình ca múa nhạc với chủ đề: Dòng sông Linh Thiêng, góp tấm lòng tri ân với các anh hùng, liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng. Đây vừa là trách nhiệm vừa là hoạt động tuyên truyền thiết thực, giáo dục truyền thống cách mạng “uống nước nhớ nguồn”.

Càng gần kề đến ngày công diễn các tác phẩm văn nghệ kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, các diễn viên, nhạc công của Đoàn ca múa kịch càng nỗ lực tập luyện. Lấy thế mạnh của đơn vị ca múa, đoàn đã lựa chọn chủ đề xuyên suốt cho chương trình mang tên: Dòng sông linh thiêng, như một nén tâm nhang để tưởng nhớ các anh hùng, bày tỏ lòng biết ơn với thương binh, bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng.

Các bài hát, múa trong chương trình đã được Đoàn lựa chọn và mời đạo diễn về dàn dựng rất công phu, tất cả vì mục đích làm thế nào không chỉ hay mà còn tạo hiệu quả tuyên truyền giáo dục đối với khán giả.

Ông Nguyễn Minh Thái - Chỉ huy dàn nhạc, Đoàn ca múa kịch Thái Bình: Nói về ngày thương binh liệt sỹ thường có những ca khúc mang tính chất trầm buồn, chính vì vậy chúng tôi đã hòa quyện một số ca khúc có tính chât hùng ca, sôi động kèm với những cá khúc sâu lắng. Ngoài ra mạnh dạn cho các em ca sỹ trẻ thể hiện vì các em trẻ độ sâu lắng còn hạn chế tuy nhiên các em lại có sự nhiệt huyết, màu sắc âm nhạc tươi mới chính vì vậy làm cho chương trình của chúng tôi hòa quyện mang tính chất hùng ca, những cũng rất dễ xem.

Những ca khúc được lựa chọn là ca khúc tiêu biểu, ăn sâu bám rễ trong lòng người dân như ca khúc: " Vết chân tròn trên cát",  " Bài ca không quên"  "Tôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mình."..

 

Nghệ sỹ Trần Hà Phương - Đoàn Ca Múa Kịch Thái Bình: Là một ca sỹ trẻ, ca sỹ mới, không thể hát như nghệ sỹ lớn tuổi được, nhưng em sẽ cố gắng hết sức và cùng với các anh chị để làm sao cho chương trình đem đến cho người nghe được tấm lòng của mình đối với người có công.

 

 

 

Ông Trần Tấn Anh – Trưởng Đoàn Ca Múa Kịch Thái Bình: Chúng tôi cũng lấy tên tác phẩm đó làm bài mở màn, trên 1 chủ đề chính chúng tôi lựa chọn tìm bài hát múa, tác phẩm để có nội dung xuyên suốt tạo thành một chương trình tương đối ấn tượng với người xem.

 

 

Đoàn Ca Múa Kịch Thái Bình đang nỗ lực để hoàn thiện các tác phẩm cho đợt lưu diễn và cũng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, thể hiện sự tôn vinh, tri ân đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì hoà bình, thống nhất đất nước.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...